Tư vấn về thuốc phá thai nội khoa.

1
88

Thứ Năm, 20 tháng 10 2011. mai vananh <vananh10391@yahoo.com.vn> đã viết:

Chào anh/chị trong cổng thông tin tư vấn sức khỏe sinh sản. E tên là Vân Anh em phá thai bằng thuốc khi thai được 4 tuần nhưng khi em uống hết vỉ thuốc tránh thai do bác sĩ kê đơn sau 2 ngày e lại thấy ra huyết. Như vậy có làm sao không a. Giờ e  có nên đi khám ở bệnh viện không? Mong anh/chị gửi câu trả lời sớm. E xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ tư  vấn:

Phá thai bằng thuốc (phá thai nội khoa) là phương pháp sử dụng thuốc để loại bỏ thai. Phương pháp này có ưu điểm là không phải can thiệp ngoại khoa vào buồng tử cung như biện pháp nạo hút thai. Do vậy, ít dẫn đến các tai biến như: nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung, hay biến chứng vô sinh về sau… Ưu điểm thứ hai của phá thai nội khoa là khi sẩy thai có tính nhẹ nhàng, ít gây ảnh hưởng đến tâm lý bạn gái.

Tuy nhiên phá thai bằng thuốc cũng có một số tác dụng phụ không mong muốn như: đau bụng rất nhiều trong quá trình sẩy thai, ra máu nhiều, ra máu như hành kinh, hoặc ra máu lốm đốm. Có thể ra máu kéo dài 5-10 ngày hoặc có thể hơn. Ngoài ra có thể bị nôn, đau, vọp bẻ, sốt, ớn lạnh, mệt…

Thông thường sau 15 ngày sử dụng thuốc bạn nên đi khám lại. Còn nếu trong trường hợp bạn bị đau bụng, ra máu cục và có màu đen là hiện tượng bất thường, bạn cần phải đến các bệnh viện đa khoa có khoa sản hoặc bệnh viện chuyên khoa phụ sản để được các bác sĩ khám và xử trí sớm.

Phá thai bằng thuốc dứt khoát cần có sự chỉ định và theo dõi của bác sỹ chuyên khoa, nếu không sẽ để lại những hậu quả nặng nề về sau.

Chúc bạn thành công!

Bác sĩ Phi Yến.

 

Thứ Tư, 30 tháng 11/2011, mai vananh <vananh10391@yahoo.com.vn> đã viết:

Em mới hết kinh nguyệt được 7 ngày , vòng kinh đều đặn 30 ngày. Em và chồng đã quan hệ mà không dung biện pháp tránh thai. Liệu em có thể mang thai không? Nếu có trong khoảng thời gian bao lâu có thể biết được dấu hiệu mang thai.

Bác sĩ tư  vấn:

Nếu vòng kinh của bạn đều đặn 30 ngày thì ngày trứng rụng là ngày thứ 16. Tinh trùng khi vào bộ phận sinh dục của người phụ nữ thì có thể sống tối đa 5 ngày, và trứng khi rụng thì có thể sống tối đa 3 ngày. Cho nên trong trường hợp này, thì thời gian an toàn để tránh mang thai là từ ngày thứ 11 đến ngày thứ 19, tức là nếu 2 bạn quan hệ trước ngày 11 và sau ngày 19 thì an toàn, không sợ mang thai.

Thường thì trễ kinh sau 1 tuần thì có thể thử que để biết là có thai hay chưa (nếu hiện lên 2 vạch rõ tức là có thai), nếu thử lần đầu không rõ thì nên thử lại lần 2. Còn nếu trễ kinh 3-4 tuần (tức là tuổi thai được 7-8 tuần) thì đi siêu âm để xác định chính xác

Chúc bạn thành công!

Bác sĩ Phi Yến.

1 BÌNH LUẬN

  1. trước khi phá thai em đã đi siêu âm thai kết quả thai được 1 tuần có túi thai , em phá vào ngày 25/5/2012 , tới ngày 6/6/2012 bọn em có quan hệ lại nhưng em có uống thuốc tránh thai 1 lúc 2 viên vậy có thai không ạ ?

Bình luận bị đóng.