72 bác sĩ được tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân

0
69

GiadinhNet – Theo kế hoạch, ngày 23/2, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Bộ Y tế tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ và sơ kết việc học tập – làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong ngành Y tế.

Sự kiện diễn ra đúng thời điểm kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 năm 2012…

 
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và một số lãnh đạo Bộ Y tế đương nhiệm và tiền nhiệm tại lễ trao tặng Huân chương, Bằng khen của
Thủ tướng Chính phủ.

Tại Hội nghị này, dự kiến sẽ công bố 72 Thầy thuốc ưu tú được nhận danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, 864 bác sỹ được tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, 11 đơn vị nhận Cờ thi đua của Chính phủ và 11 cá nhân xuất sắc nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc. Bộ Y tế cũng trao bằng khen cho 29 tập thể tiêu biểu trong việc thực hiện một số thành tựu khoa học- công nghệ- kỹ thuật cao trong y học; trao bằng khen cho ba giải xuất sắc trong Hội thị "Tuyên truyền về thực hiện Quy tắc ứng xử ngành Y tế năm 2011 và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong ngành Y tế".

Trước đó, Bộ Y tế đã trang trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương, Bằng khen của Đảng, Nhà nước cho lãnh đạo Bộ Y tế tiền nhiệm và đương nhiệm. Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng Huân chương Lao Động hạng Nhất cho TS Nguyễn Bá Thủy – nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; Huân chương Lao Động hạng Nhì cho PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế và GS.TS Trịnh Quân Huấn – nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế. PGS.TS Lê Văn Truyền – nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc Lập hạng Ba. PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến và PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Nói về vinh dự này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định, những phần thưởng cao quý mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng đã ghi nhận đóng góp, công lao to lớn của các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm và đương nhiệm của Bộ Y tế trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Trong một sự kiện khác, ngày 18/2, Hội đồng Giải thưởng cấp Nhà nước xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng cho 32 công trình, cụm công trình. 176 nhà khoa học là tác giả của 32 công trình, cụm công trình, thuộc 5 lĩnh vực: khoa học xã hội và nhân văn; khoa học tự nhiên; khoa học kỹ thuật; khoa học nông nghiệp và 4 công trình, cụm công trình thuộc khoa học y – dược được trao giải.

Ngày 19/2, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã trao tặng Huân chương Lao Động hạng Ba cho TS Vũ Dương – Viện trưởng Viện Pháp y Quốc gia và danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho TS Nguyễn Tiến Vững – Phó Viện trưởng. Hai ông đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển của ngành y tế nói chung và pháp y nói riêng. Nhấn mạnh về sự đóng góp này, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cho rằng công tác pháp y đóng vai trò quan trọng trong giám định, góp phần đảm bảo, giữ gìn trật tự xã hội, kỷ cương phép nước. Trong năm 2011, Viện Pháp y quốc gia đã giám định gần 1.200 trường hợp với những kết quả nhanh và chính xác, góp phần không nhỏ vào việc giải quyết những vụ việc liên quan đến giám định về tổn hại sức khỏe, giám định ADN, các vụ án trọng điểm…
Gia đình.net.vn

Giadinh.net.vn