Ngày hội tôn vinh các thầy thuốc

0
177
GiadinhNet – Vào tối 25/2/2012, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Bộ Y tế phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Báo GĐ&XH tổ chức đêm giao lưu nghệ thuật "Thành tựu y học và quyền được nhìn thấy".

Tương xứng với lễ kỷ niệm 57 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, chương trình được xây dựng với quy mô hoành tráng và rất hấp dẫn.

Chương trình "Thành tựu y học và quyền được nhìn thấy" sẽ chữa trị cho nhiều bệnh nhân bị bệnh về mắt.


Hoành tráng và hấp dẫn

Với ý nghĩa tôn vinh các thầy thuốc, cá nhân, đơn vị điển hình tiên tiến trong cả nước, đêm giao lưu nghệ thuật "Thành tựu y học và quyền được nhìn thấy" dự kiến sẽ có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Bộ Y tế, lãnh đạo nhiều tỉnh thành, các ban, ngành Trung ương và địa phương, khách quốc tế…

Chương trình nghệ thuật kết hợp giao lưu, tọa đàm mang không khí sang trọng, ấm cúng, nối kết bằng các phóng sự, hình ảnh chân thực, xúc động. Với sự tham gia giao lưu trên sân khấu của các khách mời là những tên tuổi tiêu biểu trong ngành y như: GS.TS. Nguyễn Lân Việt- Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia, GS.TS. Bùi Đức Phú – Giám đốc BV Trung ương Huế, GS.TSKH Nguyễn Thu Vân – Giám đốc Công ty Vaccine sinh phẩm số 1, GS.TS Nguyễn Thanh Liêm- Giám đốc BV Nhi TƯ, TS. Tăng Chí Thượng – Giám đốc BV Nhi Đồng 1 TP HCM… Các nhân vật sẽ chia sẻ những câu chuyện về nghề, về những thành tựu y học trên các lĩnh vực, về khó khăn mà họ đã trải qua, những nỗ lực phấn đấu để tận tâm với nghề, tiếp tục sáng tạo, đóng góp cho thành tựu chung của y học nước nhà.

Từ những hi sinh thầm lặng và cao cả của người thầy thuốc, đã có nhiều ca khúc viết về ngành y và sẽ được trình diễn trong chương trình này, như: Hát múa "Ca vang lên y đức Việt Nam" (An Thuyên), "Một sắc thanh cao" (Tuấn Phương), "Áo trắng vùng cao" (Nhạc Tuấn Phương – Thơ Lê Cảnh Nhạc), "Tấm lòng thày thuốc" (Nhạc Lê Xuân Thọ, thơ Bùi Thanh Hải). Bên cạnh đó là các ca khúc nổi tiếng khác như: "Việt Nam gấm hoa" (Minh Châu), "Mùa xuân đầu tiên" (Văn Cao)… với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng: Trọng Tấn, Anh Thơ, Thành Lê, Ngọc Anh…

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và đại diện các đội đoạt giải A Chung kết Hội thi "Tuyên truyền về thực hiện quy tắc ứng xử ngành y tế". Ảnh : Chí Cường


Kêu gọi cả nước  cùng chung tay

Hiện nay, cả nước còn hàng trăm ngàn người mắc các bệnh về mắt cần phải phẫu thuật, trong đó nguyên nhân chủ yếu là khiếm thị do đục thủy tinh thể. Hàng năm, BV Mắt Trung ương tiếp nhận bệnh nhân  mổ tại bệnh viện và tổ chức các đội phẫu thuật đi mổ lưu động tại các tỉnh thành hàng chục ngàn ca, đem lại ánh sáng cho hàng chục ngàn người.

Nhằm tiếp tục mang lại "quyền được nhìn thấy" cho bệnh nhân, chương trình giao lưu nghệ thuật này còn kêu gọi các cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia hợp tác, tài trợ, ủng hộ tạo nguồn kinh phí hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để họ có cơ hội được nhìn thấy. Đồng thời, chương trình còn gây quỹ cho chương trình mổ mắt và khám chữa mắt miễn phí ở Việt Nam; Xây dựng quỹ: "Y đức và quyền được nhìn thấy" do Bộ Y tế quản lý, giao cho Báo GĐ&XH cùng BV Mắt Trung ương đi khám, mổ mắt tại các địa phương cho các đối tượng thụ hưởng của chương trình.

Đêm giao lưu nghệ thuật "Thành tựu y học và quyền được nhìn thấy" sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam.
 

Ban tổ chức chương trình gala nghệ thuật "Thành tựu y học và quyền được nhìn thấy" chân thành cảm ơn Ngân hàng Eximbank, Bệnh viện đa khoa quốc tế VINMEC, Bệnh viện Y khoa Hoàn Mỹ đã tài trợ cho chương trình này.

Giadinh.net.vn