Hội nghị khách hàng về cung cấp dịch vụ chăm sóc Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình miễn phí

0
73

Phòng khám Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình (SKSS-KHHGĐ) miễn phí là đơn vị trực thuộc Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) thành phố, thực hiện cung cấp dịch vụ Chăm sóc SKSS-KHHGĐ miễn phí cho các đối tượng đặc thù: Nữ công nhân các khu Chế Xuất và Công nghiệp; Nữ sinh viên các trường Đại Học, Cao Đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, Phụ nữ từ 15-49 tuổi thuộc diện nghèo và cận nghèo trên địa bàn thành phố.

Ký kết liên tịch với Hội sinh viên các trường Đại học, Cao Đẳng, Trung học chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố

Nhằm tăng cường hoạt động phối hợp với các đơn vị, cá nhân là khách hàng tiềm năng, qua đó đẩy mạnh việc cung cấp gói dịch vụ SKSS-KHHGĐ miễn phí đến người dân trên địa bàn thành phố. Sáng ngày 22/3/2013, Phòng khám tổ chức “Hội nghị khách hàng về cung cấp dịch vụ Chăm sóc SKSS-KHHGĐ miễn phí”.

Hội nghị được tổ chức với mục tiêu tăng cường công tác truyền thông, quảng bá giới thiệu các hoạt động của phòng khám SKSS-KHHGĐ, nhằm góp phần nâng cao chất lượng Sức khỏe sinh sản cho người dân trên địa bàn thành phố.

Đến dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng 2 Bộ Y tế, Sở Y tế, Liên đoàn lao động, Hội sinh viên thành phố, Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp, công đoàn các công ty, xí nghiệp, Ban chấp hành Hội sinh viên, Đoàn thanh niên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và khách hàng thân thiết.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Dung – Trưởng phòng khám SKSS-KHHGĐ báo cáo tổng kết hoạt động

Qua 2 năm triển khai thực hiện, với đội ngũ Y bác sĩ tận tâm, kinh nghiệm, được đào tạo chuyên ngành sản phụ khoa và trang bị đầy đủ các máy móc thiết bị; Được sự quan tâm của Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Y tế thành phố; Sự phối hợp và hỗ trợ của Liên đoàn lao động; Ban giám đốc và Công đoàn các công ty, xí nghiệp; Hội sinh viên thành phố, phòng khám đã đạt được một số kết quả nhất định:
+ Truyền thông cho sinh viên các trường Đại học, Cao Đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn Thành phố: 10.350 lượt.
+ Tư vấn cho nữ công nhân: 10.500 lượt.
+  Tư vấn tại phòng khám: 4.500 lượt.
+ Khám lưu động cho phụ nữ nghèo, cận nghèo và nữ công nhân làm việc tại các công ty xí nghiệp: 18.414 lượt.


Bà Tô Thị Kim Hoa – Phó Giám Đốc Sở Y tế thành phố trao hoa cho các đơn vị phối hợp

Tại Hội nghị, phòng khám đã ký kết liên tịch phối hợp với Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp, Liên đoàn lao động một số quận – huyện và cụm hoạt động Hội sinh viên một số trường Đại học trên địa bàn thành phố nhằm cung cấp các thông tin kiến thức kết hợp khám và điều trị các bệnh phụ khoa thông thường cho 30.000 lượt nữ công nhân, nữ sinh viên trong năm 2013.


Bác sĩ Lê Thị Hồng Vui trò chuyện với khách hàng thân thiết

Thông qua Hội nghị là dịp để các đối tượng ưu tiên là nam, nữ sinh viên, công nhân và phụ nữ thuộc hộ nghèo được giao lưu, trao đổi, tư vấn trực tiếp với đội ngũ Y, Bác sĩ về các biện pháp tránh thai, Nạo phá thai – Phá thai an toàn; Phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, HIV/AIDS; Sàng lọc sơ sinh, Mất cân bằng giới tính khi sinh, Tình dục an toàn, tình dục có trách nhiệm; Hậu quả quan hệ tình dục sớm của thanh niên; Hậu quả của việc sống thử trước hôn nhân; Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe trước khi kết hôn và các chủ trương chính sách về DS-KHHGĐ. Qua các hoạt động trên phòng khám kết hợp khám, xét nghiệm, siêu âm, cấp thuốc điều trị bệnh phụ khoa thông thường miễn phí cho nữ công nhân tại các công ty, xí nghiệp và nữ sinh viên tại các khu ký túc xá…