10 dấu hiệu của ung thư đại tràng bạn không nên ngó lơ

0
317

Ung thư đại tràng là ung thư gây tử vong cao thứ 4 trên thế giới sau ung thư phổi, ung thư dạ dày và ung thư gan. Nôn mửa, đau bụng, sụt cân… có thể là những dấu hiệu cho biết bạn đã mắc căn bệnh này.

1. Có máu trong phân: Nếu bạn thấy có máu lẫn trong phân, đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị ung thư đại tràng. Bác sĩ của bạn sẽ gửi một mẫu phân đến phòng thí nghiệm để thực hiện xét nghiệm máu ẩn trong phân.

 

2. Thay đổi trong phân: Phân có màu rất sẫm, hoặc thậm chí đen và dính, điều này có thể là do chảy máu do ung thư đại tràng.

3. Chảy máu trực tràng: Máu thường có màu đỏ tươi và có thể được tìm thấy trong nước bồn cầu hoặc trên giấy vệ sinh.

4. Khó đi đại tiện: Khó đi đại tiện là cảm giác chưa đi tiêu hết dù trong ruột đã rỗng phân, người bệnh có thể cố gắng đi tiêu nhưng không được hoặc chỉ có một lượng ít phân ra ngoài.

5. Thiếu máu: Thiếu máu là tình trạng thiếu hồng cầu trong máu. Nó có thể xảy ra do mất máu do ung thư đại tràng. Các triệu chứng của bệnh thiếu máu là cảm thấy mệt mỏi nhiều lúc, yếu và khó thở. Da của bạn cũng có thể trông nhợt nhạt.

6. Đau bụng: Đôi khi, cảm giác khó chịu ở bụng là một cảm giác bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên bị đầy hơi, đau bụng và chướng bụng thì bạn có thể dễ bị ung thư đại tràng.

7. Sụt cân: Ngay cả khi bạn có một chế độ ăn uống bình thường, ung thư đại tràng vẫn có thể dẫn đến sụt cân. Ngoài ra, bạn có thể cảm thấy mất cảm giác thèm ăn hoàn toàn.

8. Táo bón: Táo bón kéo dài hơn một vài ngày có thể liên quan đến ung thư đại tràng. Táo bón mãn tính hoặc liên tục thậm chí có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư này.

9. Tiêu chảy: Tiêu chảy kéo dài thường là triệu chứng của bệnh ung thư đại tràng.

10. Buồn nôn và ói mửa: Buồn nôn và ói liên tục không rõ lý do cũng có thể là triệu chứng của ung thư đại tràng./.

Thông tin chi tiết xem tại đây