Càng về già càng viên mãn chuyện lứa đôi

0
58

Các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn hơn 7.000 người và cho biết, phần lớn hài lòng về chuyện ấy ở tuổi trên 80 hơn là ở độ tuổi 50, 60 và 70.

Theo đó, càng về già, các cặp đôi càng gần gũi hơn, cảm xúc mạnh mẽ hơn và hợp nhau về chuyện ấy hơn. Mặc dù họ có xu hướng ít quan hệ hơn, nhưng sex có vẻ lại tốt hơn khi các cặp cùng đi qua tuổi hưu tiến tới giai đoạn cuối cuộc đời.


Theo nhóm nghiên cứu, phụ nữ cảm thấy mình hấp dẫn hơn ở tuổi 80 hơn là 60, 70.

Theo nhóm nghiên cứu, phụ nữ cảm thấy mình hấp dẫn hơn ở tuổi 80 hơn là 60, 70.

Các nhà khoa học thuộc ĐH Manchester và ĐH Manchester Metropolitan (Anh) cho rằng, một phần điều này là mối quan hệ được củng cố theo độ tuổi, nghĩa là càng già các cặp đôi càng hiểu nhau rõ hơn.

Nhưng cũng có thể là do các cặp đôi không còn gặp “phiền nhiễu” như tuổi trung niên – khi con cái còn ở cùng hay thậm chí chính họ còn cha mẹ phải chăm sóc.

Các nhà nghiên cứu đưa ra báo cáo mang tên ‘How long will i love you?’ còn phát hiện ra rằng, con người hạnh phúc hơn nếu họ có cuộc sống tình cảm tích cực hơn ngay cả khi đã 90 tuổi. Cụ thể là những người hôn nhau, ôm ấp đụng chạm nhau ít nhất 1 lần/ngày sẽ có “mức độ hài lòng cuộc sống” cao hơn những người làm điều này 2-3 lần/tháng.

Baroness Sally Greengross, Giám đốc điều hành của Trung tâm Tuổi thọ quốc tế cho biết: “Chúng ta biết rằng, rất nhiều đàn ông và phụ nữ vẫn tích cực quan hệ tình dục trong suốt cuộc đời, và mối quan hệ bền chặt cuối đời sẽ tiếp tục có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe nói chung”.

Tác giả nghiên cứu – tiến sĩ David Le của ĐH Manchester, nói: “Quan hệ tình dục tích cực và thân mật trong suốt cuộc đời liên quan tới mức độ hạnh phúc cao hơn, sức khỏe tốt hơn – mà không phân biệt tuổi tác”.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng, đời sống tình dục của một số người có thể không tốt khi họ già đi, đặc biệt nếu họ gặp vấn đề về sức khỏe. Làm việc ít hơn, ít trách nhiệm với gia đình hơn cũng có thể đóng góp một phần vào sự hài lòng chuyện ấy khi cao tuổi. Tiến sĩ Lee cho biết: “Một số người nói, đời sống tình dục của họ bị xao nhãng ở tuổi 50 vì họ vẫn còn con cái ở nhà”.

Ông cũng chỉ ra mâu thuẫn khi xã hội còn tin rằng, người già không có đời sống tình dục, nghĩa là không cần chăm sóc sức khỏe trong chuyện ấy. “Người già có quyền được chăm sóc sức khỏe tình dục tốt hơn và cần được tiếp cận các dịch vụ tốt hơn”.

Theo the-star/VietNamNet