Nam giới có thể lây và lan truyền bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn?

0
116

Bệnh tưa miệng xảy ra khi một loại nấm, thường là Candida albicans, phát triển ngoài tầm kiểm soát trên dương vật của bạn. Nó thường được gọi là nhiễm trùng nấm men. Nấm có thể gây ngứa dương vật và tích tụ dưới bao quy đầu nếu mắc phải.

 Trong Âm đạo để duy trì sự cân bằng luôn có lactobacilli, đây là vi khuẩn có lợi. Chúng thường được gọi là hệ vi sinh vật hoặc hệ thực vật âm đạo. Khi hệ vi khuẩn trong âm đạo bị mất cân bằng, vi khuẩn kỵ khí có hại sẽ tiếp quản.

Nam giới không thể mắc bệnh nhiễm khuẩn âm đạo (Bacterial Vaginosis – BV) vì dương vật không có cùng sự cân bằng vi khuẩn. Ngoài ra, viêm âm đạo do vi khuẩn không lây lan như nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, nam giới có thể mang vi khuẩn liên quan đến BV trên dương vật của họ. 

1. Nam giới có lây bệnh viêm âm đạo được không?

Nam giới có thể lây lan bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn cho vợ hay bạn tình nữ.

Phụ nữ có thể phát triển bệnh BV bất kể họ có đang hoạt động tình dục hay không. Nhưng phụ nữ có quan hệ tình dục có nguy cơ cao bị viêm âm đạo do vi khuẩn. Phụ nữ cũng có nhiều khả năng bị BV khi quan hệ tình dục đồng giới.

Điều đáng lưu ý là, một số nghiên cứu cho thấy rằng nam giới có thể lây lan BV hoặc các bệnh nhiễm trùng tương tự do vi khuẩn cho bạn tình nữ.

Một nghiên cứu ở Mỹ năm 2015 liên quan đến 165 nam giới chưa cắt bao quy đầu đã kết luận rằng những người tham gia có một hoặc nhiều bạn tình nữ, ngoài vợ/ chồng của họ, có nhiều khả năng mang vi khuẩn liên quan đến BV trên dương vật của họ. Đổi lại, điều này làm tăng nguy cơ phát triển BV của vợ/ chồng họ sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ.

Một nghiên cứu khác cũng ở Mỹ từ năm 2013 liên quan đến 157 người đàn ông dị tính. Các nhà điều tra phát hiện ra rằng những người đàn ông có tiền sử bị viêm niệu đạo không do mô cầu có nhiều khả năng mang vi khuẩn gây bệnh BV trên dương vật của họ. Viêm niệu đạo do mô cầu là một tình trạng liên quan đến tình trạng viêm nhiễm niệu đạo, ống dẫn nước tiểu đi qua đường ra khỏi dương vật.

2. Điều gì gây ra các triệu chứng tương tự ở nam giới?

Một số tình trạng có thể gây ra các triệu chứng tương tự như bệnh BV ở nam giới. Chúng bao gồm ngứa ngáy liên tục, tiết dịch và có mùi bất thường.

Bệnh tưa miệng

Bệnh tưa miệng xảy ra khi một loại nấm, thường là Candida albicans, phát triển ngoài tầm kiểm soát trên dương vật của bạn. Nó thường được gọi là nhiễm trùng nấm men. Nấm có thể gây ngứa dương vật và tích tụ dưới bao quy đầu nếu mắc phải.

Bệnh tưa miệng có thể do mặc quần áo chật không để vùng kín có đủ không khí thoáng mát. Đổ mồ hôi nhiều cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh, có thể lây lan hoặc phát triển tưa miệng khi quan hệ tình dục không được bảo vệ.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Bệnh trichomonas là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục

Nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn gây ra có thể có các triệu chứng tương tự như triệu chứng của bệnh BV. Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể gây ra các triệu chứng này như bệnh da liễu, chlamydia, bệnh trichomonas, mụn rộp sinh dục, virus suy giảm miễn dịch ở người (HIV). Bệnh lây truyền qua đường tình dục lây lan qua quan hệ tình dục không được bảo vệ.

Thông tin chi tiết xem tại đây