QUẬN TÂN PHÚ TỔ CHỨC TẬP HUẤN CHO THÀNH VIÊN CÂU LẠC BỘ “NGƯỜI CAO TUỔI GIÚP NGƯỜI CAO TUỔI” VÀ TỔ TÌNH NGUYỆN VIÊN CHĂM SÓC NGƯỜI CAO TUỔI

0
84

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động tư vấn và chăm sóc người cao tuổi, cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần cho người cao tuổi, góp phần phát huy vai trò và nâng cao chất lượng cuộc sống. Ngày 26 và 27/10/2022, Phòng Y tế quận Tân Phú tổ chức 02 lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tiếp cận và tư vấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho 226 người trong Tổ tình nguyện viên chăm sóc người cao tuổi và thành viên Ban chủ nhiệm câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi” 11 phường.

Tham dự chương trình có bà Đoàn Thị Cẩm Hồng – Phó Trưởng phòng Dân số – Kế hoạch hóa gia đình – Chi cục DS-KHHGĐ Thành phố cũng là báo cáo viên. Trong lớp tập huấn, các học viên đã được nghe báo cáo viên cung cấp và phổ biến nhiều kiến thức hữu ích, quan trọng liên quan trực tiếp đến đến hoạt động Câu lạc bộ như:

– Thực trạng già hóa dân số, các nội dung về tâm sinh lý người cao tuổi, quá trình lão hóa, nhu cầu chia sẻ, những bệnh thường gặp và cách phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng hợp lý, chế độ sinh hoạt, luyện tập của người cao tuổi.

– Cách quản lý và vận hành Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi”.

Với mong muốn người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc phát huy vai trò và chăm sóc người cao tuổi. Tầm quan trọng của người cao tuổi trong việc tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách Dân số, nâng cao chất lượng cuộc sống. Từ đó tạo môi trường xã hội đồng thuận và phong trào toàn xã hội trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống./.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn: