Mắc bệnh vì ‘yêu’ sau khi phá thai 2 ngày

0
56

Nếu các cặp đôi quan hệ sau khi phá thai 2 ngày có thể dẫn đến tình trạng ra máu, viêm nhiễm vùng kín.

– Chào bác sĩ, cho em hỏi là em mới bỏ thai khi thai được 3 tháng. Sau 2 ngày thì vợ chồng em đã quan hệ. Điều này có ảnh hưởng gì đến việc mang thai của em sau này không. Liệu em có khả nang có thai nữa không ạ?

Viêm nhiễm vùng kín có thể dẫn đến vô sinh. Ảnh: Chathamdailynews

.

BS. Lê Huy Tuấn – chuyên khoa Sản, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội – tư vấn:

– Phá thai là biện pháp đình chỉ thai ngén, hiện nay có 2 biện pháp đó là phá thai nội khoa và phá thai ngoại khoa.

Phá thai nội khoa là uống thuốc để làm thai ngừng phát triển sau đó uống tiếp thuốc để tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài.

Phá thai ngoại khoa là sử dụng bơm chân không 1 van hoặc 2 van để hút thai ra.

Nói chung sau phá thai sẽ bị ra máu ít khoảng 5 đến 7 ngày, có thể kèm thêm đau bụng do tử cung co bóp, nếu ra máu nhiều hoặc quá đau hoặc sốt cao… thì phải đi khám kiểm tra lại.

Nếu quá trình thủ thuật tốt, không có tai biến thì bạn chỉ cần uống kháng sinh phòng nhiễm khuẩn khoảng 5 đến 7 ngày thôi , có thể uống thêm thuốc bổ (vitamin) nữa.

Không rõ bạn sử dụng phương pháp ngoại khoa hay nội khoa? Nếu ngày thứ 2 sau phá thai mà quan hệ thì khả năng có thai lại không thể xảy ra nhưng có thể dẫn đến tình trạng ra máu, viêm nhiễm từ đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nói chung bạn không nên quan hệ trong thời gian này mà phải chờ cho đến khi tử cung phần phụ trở về trạng thái bình thường (thông thường sau 1 tháng).

Theo Zing