Thủ phạm gây xuất tinh sớm

0
64

Xuất tinh sớm hay còn gọi là chứng “chưa đến chợ đã hết tiền” là chứng bệnh khó nói, là nỗi ám ảnh khiến đàn ông mất tự tin với phụ nữ nơi chốn phòng the.

Xuất tinh sớm hay còn gọi là chứng “chưa đến chợ đã hết tiền” là chứng bệnh khó nói, là nỗi ám ảnh khiến đàn ông mất tự tin với phụ nữ nơi chốn phòng the. Chứng xuất tinh sớm do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng tựu chung có thể kể ra những nguyên nhân chính gây xuất tinh sớm như:

Yếu tố tâm lý: Các áp lực từ cuộc sống khiến nam giới dễ bị căng thẳng, stress, ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng tình dục trong đó có xuất tinh sớm. Hơn nữa, do rất nhiều nguyên nhân khác nhau mà đa phần nhiều người chưa có nhận thức chính xác về tình dục, tầm quan trọng của tình dục với tâm sinh lý và cuộc sống của mỗi người. Vì vậy, tình dục thường được xem là một việc không lành mạnh, vừa sợ hãi vừa giữ ý tứ không đúng lúc, chưa thực sự cởi mở tận hưởng tác dụng của tình dục.

Nhiều nam giới do vài lần quan hệ tình dục thất bại mà trở nên lo lắng buồn bã, từ đó mất đi niềm tin vào bản thân và dần né tránh tình dục, gây những trục trặc không nhỏ trong quan hệ vợ chồng. Vì vậy, đối với những nam giới bị xuất tinh sớm do tâm lý thì chỉ cần thiết lập cho họ một cuộc sống sinh hoạt vợ chồng đúng đắn, vợ chồng giao lưu nhiều hơn để tăng niềm tin cho họ và họ cảm thấy được giúp đỡ và sẻ chia của đối tác thì hiện tượng xuất tinh sớm sẽ dần dần biến mất.

Yếu tố sinh lý: Những nguyên nhân sinh lý như bao quy đầu quá dài, tố chất sức khỏe kém, hay mắc những bệnh lây truyền qua đường tình dục mạn tính (lậu, giang mai…), bệnh ở tuyến tiền liệt, đường tiết niệu đều có thể gây nên xuất tinh sớm. Có rất nhiều nam giới biết tình trạng của bản thân nhưng vì ngại không muốn đi khám chữa bệnh khiến cho bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn. Phương pháp trị liệu tốt nhất là phải biết hợp tác chữa trị tích cực. Nếu bao quy đầu quá dài thì có thể tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu. Nếu do tình trạng sức khỏe kém thì phải thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe của mình, hình thành một thói quen sinh hoạt tốt, cơ thể khỏe mạnh thì khả năng tình dục sẽ được tăng cường, thời gian xuất tinh sẽ được cải thiện đáng kể.

Rượu và thuốc lá: Hút thuốc và uống rượu bia nhiều có ảnh hưởng rất lớn đến hệ tuần hoàn máu trong dương vật, gây bất lợi cho tình dục và là một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương ở nam giới.

Theo Sức khỏe và Đời sống