Vi khuẩn ở âm đạo và cổ tử cung có thể ảnh hưởng đến nguy cơ sinh non nguyên phát

0
56

Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện các chủng vi khuẩn ở âm đạo và cổ tử cung có thể liên quan đến nguy cơ sinh non nguyên phát. “Đây là một thông tin rất thú vị và hi vọng nó có thể giúp chúng ta tìm ra cách thức xác định nguy cơ sinh non, đồng thời tìm ra phương pháp để phòng ngừa sinh non”, Tiến sĩ Michal Elovitz thuộc Đại học Pennsylvania ở Philadelphia cho biết. Phát hiện này của ông và nhóm nghiên cứu đã được báo cáo tại hội nghị thường niên của Hội Y học Mẹ và Thai (Society of Maternal Fetal Medicine) tại Las Vegas, Nevada.

TS. Elovitz và các đồng nghiệp đã tiến hành đánh giá sự khác biệt về dân số vi sinh cư trú ở âm đạo và cổ tử cung giữa nhóm phụ nữ bị sinh non và nhóm sinh đủ tháng. Nghiên cứu này gồm 2000 thai phụ mang đơn thai, được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần từ 16 đến 28 tuần. Các nhà nghiên cứu đã xác định được 83 trường hợp sinh non và so sánh dữ liệu của họ với 336 ca chứng bắt cặp sinh đủ tháng.

Để kiểm định kết quả phát hiện được, nhóm nghiên cứu thêm vào một đoàn hệ riêng biệt thứ hai gồm 616 thai phụ được lấy mẫu từ 22 đến 32 tuần.

Thông tin chi tiết xem tại:

http://hosrem.org.vn/detailNews/thongtin/vi-khuan-o-am-dao-va-co-tu-cung-co-the-anh-huong-den-nguy-co-sinh-non-nguyen-phat-3945#