Tự kiểm tra chất lượng tinh trùng bằng smartphone

0
65

Chiếc smartphone của bạn có thể làm vô khối việc hữu ích. Nhưng có lẽ bạn không ngờ rằng, nó có thể dùng để kiểm tra chất lượng tinh trùng của bạn.

Đây là ứng dụng trên điện thoại di động được các nhà khoa học tại Brigham và Bệnh viện Phụ nữ ở Boston (Hoa Kỳ) nghiên cứu và phát triển.

Theo đó, một chiếc di động thông minh có thể xác định số lượng tinh trùng và khả năng di chuyển của chúng với độ chính xác lên tới 98%. Nghiên cứu này được đăng tải trên Tạp chí Science Translational Medicine. Số lượng và tốc độ di chuyển là hai yếu tố quan trọng khi xác định khả năng sinh sản ở nam giới.

Đơn giản là bạn chỉ cần lượng nhỏ tinh trùng mẫu để vào vi mạch dùng một lần, sau đó trượt qua một khe đính kèm với điện thoại. Khi đó, camera điện thoại sẽ hoạt động giống như một kính hiển vi.

Cuối cùng, bạn cho chạy ứng dụng, để phân tích tinh trùng, ứng dụng này cho phép bạn nhìn thấy đoạn video về mẫu tinh trùng. Và chắc chắn, tinh trùng sẽ không bao giờ dính vào điện thoại.

Hiện nay trên thị trường, có một số thiết bị smartphone kiểm tra tinh trùng. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, ứng dụng cho phép kiểm tra cả về số lượng và tốc độ di chuyển của tinh trùng, đồng thời cung cấp thêm nhiều hình ảnh về chúng.

Việc kiểm tra này ít chi phí hơn so với quá trình xét nghiệm tại phòng khám. Các nhà nghiên cứu có kế hoạch tiếp tục những xét nghiệm sâu hơn trên thiết bị. Nhưng họ hy vọng Cục Quản lý dược thực phẩm Mỹ sẽ sớm phê duyệt.

Theo Menshealth/VietNamNet