Tập thể dục khi mang thai có thể giúp phụ nữ béo phì phòng tránh những biến chứng

0
56

Ds. Nguyễn Tấn Xuân Trang (dịch)
Khoa Dược – BV Từ Dũ

Nghiên cứu cho thấy tập thể dục có thể là một cách hiệu quả cho phụ nữ mang thai bị béo phì giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, tiền sản giật và các biến chứng khác.

“Nghiên cứu này cho thấy rằng khi có can thiệp tập thể dục trước khi sinh làm giảm chi phí và cải thiện kết cục ở những phụ nữ béo phì”, Leah Savitsky, người thực hiện nghiên cứu tại Đại học Oregon Health and Science, Portland cho biết.

Theo báo cáo tại cuộc họp thường niên lần thứ 37 của Hiệp hội Y khoa bà mẹ – thai nhi (Society for Maternal-Fetal Medicine) tại San Diego, California, Savitsky và cộng sự đã phân tích nghiên cứu trước khi công bố về tác dụng của tập thể dục đối với phụ nữ mang thai có chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 30 trở lên.

Dựa trên những phân tích của họ về những nghiên cứu trước đó, các nhà nghiên cứu ước tính lợi ích của tập thể dục đối với phụ nữ béo phì từ lúc bắt đầu thai kỳ.

Họ tính rằng cứ mỗi một triệu phụ nữ như vậy, sẽ có 38.176 trường hợp tiền sản giật trong số những người có tập thể dục, so với 113.000 trường hợp trong số những người không tập thể dục.

Thông tin chi tiết xem tại:

http://tudu.com.vn/vn/y-hoc-thuong-thuc/diem-bao/tap-the-duc-khi-mang-thai-co-the-giup-phu-nu-beo-phi-phong-tranh-nhung-bien-chung/