Thời điểm đặt, hiệu quả và hạn sử dụng của vòng tránh thai.

0
65
Đặt vòng tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai hữu hiệu có tác dụng ngăn không cho tinh trùng gặp trứng cũng như ngăn trứng làm tổ trong tử cung để phát triển thành bào thai, nhưng không ảnh hưởng tới quá trình giao hợp. Tùy vào tình tạng sức khỏe và nhu cầu tránh thai mà thời điểm đặt vòng ở mỗi phụ nữ sẽ khác nhau

Thời điểm đặt vòng tránh thai

 

Sau khi vừa sẩy thai hoặc làm thủ thuật: Lúc này, lỗ cổ tử cung còn lỏng lẻo, tiện thể làm thủ thuật đặt luôn, tránh phải làm thủ thuật lần thứ hai. Tuy nhiên, đặt vòng ở thời điểm này cần đảm bảo các điều kiện: tử cung đã được làm sạch, xuất huyết không nhiều, tử cung co hồi tốt.

 

Sau khi sạch kinh: Đặt vòng sau khi sạch kinh từ 3 đến 7 ngày. Trong thời gian này, nếu có làm chuyện ấy, thì nên dùng bao để chắc chắn không có thai. Thời gian này, nguy cơ gây tổn thương và xuất huyết rất nhỏ, đồng thời đây là thời điểm mà cổ tử cung khá mềm nên việc đặt vòng tương đối dễ dàng.

 

Sau sinh 6 tuần: Nếu chắc chắn là không có thai và nên đặt trong khoảng từ 4 đến 6 tuần sau khi sinh ( lâu hơn càng tốt). Nếu là sinh mổ thì nên đợi 6 tháng sau thì mới nên đặt vòng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Thông tin chi tiết xem tại:

http://www.cuasotinhyeu.vn/kien-thuc/bien-phap-tranh-thai/bien-phap-khac/thoi-diem-dat-hieu-qua-va-han-su-dung-cua-vong-tranh