Herpes sinh dục trong thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ tự kỷ cho thế hệ sau

0
79

Nghiên cứu mới gợi ý rằng những trẻ được sinh ra từ các bà mẹ có herpes sinh dục hoạt động trong thai kỳ có thể có nguy cơ tăng lên gấp đôi của phát triển rối loạn phổ tự kỷ.

Các nhà nghiên cứu gợi ý một mối liên hệ giữa HSV-2 hoạt động trong giai đoạn sớm của thai kỳ và nguy cơ của tự kỷ ở thế hệ sau.

Tác giả chính Milada Mahic, của Trung tâm Nhiễm khuẩn và Miễn dịch và Viện Sức khoẻ Cộng đồng Na Uy ở Na Uy, cùng các đồng nghiệp báo cáo các phát hiện của họ trong tạp chí mSphere.

Herpes sinh dục là một nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục phổ biến chủ yếu được gây ra bởi herpes simplex virus 2 (HSV-2). Khoảng 417 triệu người trên toàn thế giới mắc herpes sinh dục gây ra bởi HSV-2, với khoảng 10-20% các trường hợp xảy ra ở những người đã được nhận một chẩn đoán trước đây của bệnh lý này. Nhiễm khuẩn HSV-2 phổ biến nhiều ở nữ giới hơn nam giới; khoảng 20,3% phụ nữ tuổi từ 14-49 ở Hoa Kỳ bị nhiễm khuẩn với HSV-2, so sánh với 10,6% nam giới. Theo Mahic và nhóm nghiên cứu, sau một nhiễm khuẩn ban đầu HSV-2, siêu vi có thể tồn tại ở dạng không hoạt động tại các tế bào thần kinh. Vào bất kỳ thời điểm nào, HSV-2 có thể tái hoạt và tạo thành những đợt bùng phát. Do cơ thể đạt được miễn dịch với siêu vi, tần suất của những đợt bùng phát có thể giảm theo thời gian. Những nghiên cứu gần đây đã gợi ý một mối liên quan giữa các đáp ứng miễn dịch với nhiễm khuẩn trong thai kỳ và nguy cơ gia tăng của rối loạn phổ tự kỷ (ASD) ở thế hệ sau. Mahic cùng các đồng nghiệp tin rằng nghiên cứu của họ ủng hộ những phát hiện này, sau khi tìm thấy rằng một đáp ứng miễn dịch của bà mẹ với HSV-2 có liên quan với nguy cơ của con họ mắc ASD.

Thông tin chi tiết xem tại:

http://hosrem.org.vn/detailNews/thongtin/herpes-sinh-duc-trong-thai-ky-co-the-lam-tang-nguy-co-tu-ky-cho-the-he-sau-3978#