Nằm ngửa thẳng lưng vào giai đoạn cuối thai kỳ có thể làm gia tăng nguy cơ thai chết lưu

0
55

Trong thai kỳ, việc tìm một tư thế thoải mái để nằm có thể là một thách thức, đặc biệt là vào những giai đoạn sau. Nhưng theo nghiên cứu mới, những người sắp làm mẹ nên tránh xa việc nằm ngửa, đặc biệt là vào tam cá nguyệt thứ ba của thai kỳ, do điều này có thể làm gia tăng nguy cơ thai chết lưu.

Các nhà nghiên cứu gợi ý rằng việc nằm ngửa thẳng lưng vào giai đoạn sau của thai kỳ có thể làm gia tăng nguy cơ thai chết lưu.

Thai chết lưu – được định nghĩa là tử vong của một trẻ sau tuần lễ thứ 20 của thai kỳ – ước tính ảnh hưởng tới khoảng 1% tất cả các thai kỳ ở Hoa Kỳ, với khoảng 24.000 trường hợp thai chết lưu mỗi năm. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Bệnh tật Hoa Kỳ (CDC), những nguyên nhân gây ra rất nhiều trường hợp thai chết lưu vẫn còn chưa rõ, nhưng nhìn chung chúng bao gồm các khiếm khuyết lúc sinh, các vấn đề với dây rốn hoặc bánh nhau, và các vấn đề sức khoẻ của mẹ.

Thông tin chi tiết xem tại:

http://hosrem.org.vn/detailNews/thongtin/nam-ngua-thang-lung-vao-giai-doan-cuoi-thai-ky-co-the-lam-gia-tang-nguy-co-thai-chet-luu-3974