BẢN TIN TRUYỀN THÔNG, TƯ VẤN CHĂM SÓC SỨC KHỎE TRƯỚC KHI KẾT HÔN

0
95

“Sức khỏe là vốn quý của con người”, tuy nhiên, việc chủ động tìm hiểu các vấn đề sức khoẻ sinh sản và chăm sóc sức khỏe sinh sản trước khi kết hôn còn rất hạn chế. Lý do chính là do tâm lý ngại ngùng trước các vấn đề được xem là tế nhị, hoặc không có sự đồng nhất tư tưởng giữa người nam và người nữ. Hầu hết mọi người chưa nhận thức được sự cần thiết và lợi ích, ý nghĩa của việc khám sức trước khi kết hôn.

Do đó, nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng thực hành về chăm sóc sức khỏe, sức khỏe sinh sản, giảm các bệnh lý di truyền và nguy cơ trẻ sinh ra bị dị dạng, dị tật bẩm sinh, từ đó nâng cao chất lượng dân số. Ngày 25, 26/7 Ban DS-KHHGĐ Phường 19 và Phường 22 phối hợp với Đoàn Thanh niên, Ban chỉ huy quân sự phường tổ chức Truyền thông, tư vấn về Chăm sóc sức khỏe trước khi kết hôn cho 130 người tham dự. Báo cáo viên Bà Đỗ Thị Thùy LinhPhó Trưởng phòng Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung Tâm Y tế quận Bình Thạnh.

Qua buổi truyền thông các em đoàn viên, thanh niên được cung cấp các kiến  thức về lợi ích, ý nghĩa và tầm quan trong của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn, việc chuẩn bị tâm lý cho cuộc sống tình dục vợ chồng sẽ khắc phục tối đa những lo lắng, sợ hãi, rối loạn cảm xúc, không thỏa mãn hay nghi ngờ lẫn nhau, hiểu rõ được những đặc tính của giới và tránh lây nhiễm cho nhau những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục. Sự hiểu biết và thực hiện những biện pháp sinh đẻ có kế hoạch không chỉ giúp kiểm soát được số con, khoảng cách giữa các lần sinh mà còn là một biện pháp bảo vệ sức khỏe cho người phụ nữ, tránh việc mang thai ngoài ý muốn dẫn đến phải nạo phá thai.

Những kiến thức về việc dự phòng bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho con là hết sức quan trọng. Những bệnh tật ở người cha, người mẹ tương lai có thể ảnh hưởng xấu đến thai nhi cần phải được phát hiện và điều trị sớm tất cả vì tương lai hạnh phúc của gia đình và xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động tuyên truyền: