Tổng cục DS-KHHGĐ triển khai thực hiện kế hoạch năm 2013

0
56

GiadinhNet – Sáng 25/1, tại Hà Nội, Tổng cục DS-KHHGĐ tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện kế hoạch năm 2013 Chương trình mục tiêu quốc gia dân số – kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ).

Tổng cục DS-KHHGĐ triển khai thực hiện kế hoạch năm 2013 1
PGS.TS Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu 
tại Hội nghị. 
 
Hội nghị có sự tham dự và phát biểu ý kiến của PGS.TS Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế, TS Dương Quốc Trọng – Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ cùng lãnh đạo Tổng cục DS-KHHGĐ; sự tham dự của Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tuyên giáo T.Ư, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ; Đại diện các Bộ, Ban, Ngành đoàn thể Trung ương; một số Ban DS-KHHGĐ của các Bộ, ngành, đoàn thể.
 
Tổng cục DS-KHHGĐ triển khai thực hiện kế hoạch năm 2013 2
TS Dương Quốc Trọng tổng kết những kết quả đạt được của năm 2012 và nhấn mạnh những khó khăn, thách thức cả ngành cần tập trung nỗ lực để giải quyết trong năm 2013. 
 
Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị của Bộ Y tế, của Tổng cục DS-KHHGĐ; lãnh đạo Sở Y tế và Chi cục DS-KHHGĐ 63 tỉnh, thành phố cùng phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí.
 
Tổng cục DS-KHHGĐ triển khai thực hiện kế hoạch năm 2013 3
Các đại biểu tại Hội nghị. Ảnh: Chí Cường.
 
Tại Hội nghị, lãnh đạo Tổng cục DS-KHHGĐ đã có Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện công tác DS-KHHGĐ năm 2012, triển khai nhiệm vụ 2013. Hội thảo cũng chú trọng các nội dung Hướng dẫn thực hiện kế hoạch năm 2013 Chương trình mục tiêu quốc gia  DS-KHHGĐ; Phổ biến, triển khai Thông tư liên tịch quy định quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia DS-KHHGĐ giai đoạn 2012- 2015.
 
Tổng cục DS-KHHGĐ triển khai thực hiện kế hoạch năm 2013 4
Lãnh đạo Vụ Kế hoạch tài chính báo cáo dự thảo thông tư liên tịch Bộ Tài chính – Bộ Y tế quy định về quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chương trình mục tiêu DS-KHHGĐ giai đoạn 2012 – 2015.
 
Lãnh đạo các vụ, đơn vị của Tổng cục DS-KHHGĐ cũng báo cáo kết quả hoạt động được giao trong năm 2012 và hướng dẫn kế hoạch thực hiện năm 2013 tới các địa phương như: Cập nhật kho dữ liệu điện tử chuyên ngành DS-KHHGĐ năm 2012 và kế hoạch thực hiện năm 2013; Hướng dẫn triển khai công tác truyền thông giáo dục chuyển đổi hành vi, Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đến vùng khó khăn, các Mô hình nâng cao chất lượng Dân số, thực hiện Tiếp thị xã hội bao cao su và viên uống tránh thai NightHappynăm 2013; Hướng dẫn triển khai thực hiện Đề án can thiệp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2013-2020.

 

Tổng cục DS-KHHGĐ triển khai thực hiện kế hoạch năm 2013 5
Thứ trưởng Bộ Y tế tặng cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2012 cho Tổng cục DS-KHHGĐ. 

Đặc biệt, trong hướng dẫn triển khai các Mô hình, Đề án  nâng cao chất lượng Dân số cho thấy,  bên cạnh việc tiếp tục duy trì và mở rộng địa bàn triển khai đề án các xã, huyện của 51 tỉnh, thành phố đang triển khai năm 2012, hoạt động năm 2013 sẽ được triển khai tại 62 tỉnh, thành phố (94,4%). Có thêm 12 tỉnh, thành phố được triển khai hoạt động này trong năm 2013 là Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Kạn, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Đắk Nông, Kon Tum.

Hội thảo cũng ghi nhận các ý kiến đóng góp, thảo luận của các bộ, ngành, đoàn thể, các địa phương và tổ chức trao các quyết định khen thưởng cho công tác DS-KHHGĐ năm 2012. Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến trao cờ thi đua của Bộ Y tế cho Tổng cục DS-KHHGĐ và 10 Chi cục DS-KHHGĐ đã có thành tích xuất sắc trong công tác DS-KHHGĐ năm 2012. 
 
Nhân dịp này có 4 Chi cục DS-KHHGĐ được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế và 10 Chi cục DS-KHHGĐ nhận Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện hệ cơ sở dữ liệu điện tử chuyên ngành DS-KHHGĐ.
 
Tổng cục DS-KHHGĐ triển khai thực hiện kế hoạch năm 2013 6
 
Tổng cục DS-KHHGĐ triển khai thực hiện kế hoạch năm 2013 7
Tin: Hà Anh
Ảnh: Chí Cường