Nữ sinh lớp 12 mắc bệnh phụ khoa vì quan hệ không an toàn

0
58
tdcf_bathrooms

Mới học lớp 12 nhưng nữ sinh này đã bắt đầu yêu từ 4 năm trước và các lần quan hệ với bạn trai đều không sử dụng bao cao su.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Phan Chí Thành – Chánh văn phòng, Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, độ tuổi quan hệ tình dục ngày càng trẻ hóa khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Bác sĩ Thành chia sẻ, gần đây một nữ sinh lớp 12 được mẹ đưa đến khám vì viêm phụ khoa nhiều lần. Bà mẹ thấy con bất thường nên gặng hỏi. Cô bé thú nhận có quan hệ gần gũi với bạn trai cùng khối.

Lo lắng con mắc bệnh tình dục, bà mẹ đã đưa con đến kiểm tra. Kết quả, cô bé viêm âm đạo nặng và nấm candida. Khi trò chuyện riêng với bác sĩ, nữ sinh thừa nhận đã quan hệ tình dục từ lớp 8 với 4 bạn trai. Bản thân nữ sinh khi “gần gũi” cùng bạn khác giới không muốn sử dụng bao cao su bảo vệ.

Thạc sĩ, bác sĩ Phan Chí Thành đang khám cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Theo bác sĩ Thành, nhiều học sinh lớp 5, lớp 6 từng xem phim người lớn một mình hoặc cùng bạn bè. Các bé cho rằng bản thân mình tự tin hơn, có kinh nghiệm hơn sau khi xem những bộ phim đó.

Vị bác sĩ này khuyến cáo cha mẹ và nhà trường phải chung tay để hướng trẻ đến những cách cân bằng cảm xúc một cách tích cực như hoạt động năng khiếu, thể thao, thường xuyên chia sẻ, thấu hiểu trẻ hơn.

Nhiều cha mẹ vẫn nghĩ rằng con mình con nhỏ. Tuy nhiên, trẻ em hiện nay dậy thì sớm hơn thế hệ trước. Trẻ gái từ 10 tuổi, trẻ nam từ 11 – 12 tuổi. Trẻ dậy thì sớm, các chức năng sinh sản cũng phát triển, các hormone nội tiết tăng cao nên thúc đẩy trẻ có ham muốn tình dục. Trẻ có thân hình người lớn nhưng bộ não trẻ con. Khi quan hệ tình dục sớm, trẻ không lường trước được hậu quả dẫn tới mang thai ngoài ý muốn, lây nhiễm các bệnh tình dục.

Thông tin chi tiết xem tại đây.