THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC TRUYỀN THÔNG, TƯ VẤN CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN TIỀN HÔN NHÂN

0
66

Nhằm đề cao vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng và vận động thay đổi hành vi cho các đối tượng là học sinh, sinh viên. Sáng ngày 29/5/2023, Phòng Y tế thành phố Thủ Đức phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ Thuật Thủ Đức và Phòng khám sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình thuộc Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố tổ chức truyền thông, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân cho 282 sinh viên đang theo học tại trường.

Báo cáo viên là Thạc sĩ Trần Thị Hồng – Phó Trưởng Phòng khám Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình thành phố đã tuyên truyền, tư vấn về việc chăm sóc sức khỏe, nhất là Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình. Đây là kênh thông tin nhanh nhất, hiệu quả nhất, tiếp nhận phản hồi nhanh nhất; từ đó kịp thời tư vấn, giải đáp, giới thiệu địa điểm cung cấp dịch vụ về chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân.

Buổi tuyên truyền đã giúp cho các bạn sinh viên hiểu thế nào là chăm sóc sức khỏe, sức khỏe tiền hôn nhân, nhận thức được tầm quan trọng của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn; biết được hậu quả của nạo, phá thai và việc mang thai ngoài ý muốn; có thêm kỹ năng phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, … Qua đây giúp các bạn thay đổi nhận thức, thay đổi hành vi, nâng cao kỹ năng để giúp các bạn tự tin, vững vàng hơn trong việc tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân để khi tiến tới cuộc sống hôn nhân thực sự khỏe mạnh và hạnh phúc./.