BẢN TIN NGƯỜI CAO TUỔI THÁNG 5 NĂM 2023

0
59

Nhân dịp kỷ niệm 82 năm Ngày Truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941- 6/6/2023), nhằm góp phần nâng cao sức khỏe người cao tuổi giúp các cụ sống khỏe sống vui, sống khỏe; Ban Dân số và Phát triển 20 phường phối hợp với Ủy ban mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các Trạm Y tế Phường, Hội Người cao tuổi và các Mạnh thường quân đã tổ chức hội thi dưỡng sinh, cờ tướng, liên hoan văn nghệ, trao tặng quà, phát cơm từ thiện và tổ chức khám, tầm soát, phát hiện sớm các bệnh lý cho người cao tuổi trên địa bàn quận Bình Thạnh.

Trong tháng 5 năm 2023, các hoạt động khám chữa bệnh được tổ chức với mục tiêu mang lại cuộc sống an lành, mạnh khỏe cho người cao tuổi, giúp theo dõi sức khỏe, phát hiện sớm các bệnh từ đó đưa ra phương pháp điều trị, cách chăm sóc phù hợp. Các dịch vụ khám sức khỏe diễn ra liên tục như đo điện tim, siêu âm bụng tổng quát, xét nghiệm chức năng gan, thận mỡ máu, đường huyết, chụp X-quang, khám bệnh miễn phí với hơn 1.599 lượt khám chữa bệnh, với tổng kinh phí 546.185.000 đồng (trong đó kinh phí quận cấp là 519.675.000 đồng và mạnh thường quân đóng góp với số tiền là 26.510.000 đồng). Khi người cao tuổi mắc các bệnh như đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch… sẽ được Trạm Y tế quản lý và theo dõi sức khỏe.

Chương trình chăm lo đời sống và khám chữa bệnh cho người cao tuổi hàng năm là hoạt động thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, trọng nhân nghĩa của người Việt Nam. Ý nghĩa này sẽ được giữ gìn và phát huy từ thế hệ này sang thế hệ khác, là biểu hiện của đạo hiếu, kính yêu ông bà, cha mẹ trong gia đình và dòng họ. Kính già yêu trẻ là phương châm sống của những người có văn hóa trong xã hội./.

Phòng Y tế quận Bình Thạnh

Hình ảnh: Tổ chức khám sức khỏe cho người cao tuổi tại Trạm Y tế

Hình ảnh: Lấy máu xét nghiệm khám sức khỏe cho người cao tuổi tại Trạm Y tế

Hình ảnh: Đo loãng xương trong chương trình khám sức khỏe cho người cao tuổi

Hình ảnh: Siêu âm trong chương trình khám sức khỏe cho người cao tuổi

Hình ảnh: Khám sức khỏe tại nhà cho người cao tuổi khó khăn đi lại

Hình ảnh: Liên hoan văn nghệ cho người cao tuổi

Hình ảnh: Hội thi dưỡng sinh và Cờ tướng cho người cao tuổi

Hình ảnh: Phát quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn