Phòng Y tế quận Bình Thạnh triển khai thực hiện các hoạt động chương trình can thiệp giảm thiểu “ Mất cân bằng giới tính khi sinh” năm 2013.

0
58

Thực hiện công văn số 4187/SYT-CCDS, ngày 25/6/2013 của Chi cục Dân số thành phố về việc tập trung triển khai thực hiện các hoạt động chương trình can thiệp giảm thiểu “ Mất cân bằng giới tính khi sinh” năm 2013.

Trong số các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi, có hành vi nạo phá thai lựa chọn giới tính. Nạo phá thai ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bà mẹ và gây ra những biến chứng lâu dài.

Để góp phần cùng thành phố ngăn chặn tình trạng chênh lệch giới tính thai nhi, Phòng Y tế quận Bình Thạnh triển khai đến các cơ sở hành nghề Y dược tư nhân (liên quan đến Sản, phụ khoa và siêu âm) Công văn số 500/YT ngày 03/7/2013 về việc tập trung triển khai thực hiện các hoạt động chương trình can thiệp giảm thiểu “ Mất cân bằng giới tính khi sinh”  năm 2013.

Bên cạnh đó, Phòng Y tế quận Bình Thạnh đề nghị các cơ sở y tế có hoạt động siêu âm cho thai phụ, cung cấp dịch vụ sản phụ khoa nghiêm túc thực hiện các quy định của Nhà nước đã đề ra và gắn 15 khẩu hiệu với nội dung “Tuyệt đối không cung cấp giới tính thai nhi cho khách hàng” tại cơ sở cung cấp dịch vụ siêu âm, sản phụ khoa nhằm góp phần ngăn chặn việc xác định, lựa chọn giới tính thai nhi trong đó có nạo phá thai lựa chọn giới tính để hạn chế tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc Sức khỏe sinh sản./.