Quận Tân Bình Truyền thông nâng cao nhận thức về Bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ phụ nữ

0
67

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động truyền thông chuyên đề về can thiệp giảm thiểu Mất cân bằng giới tính khi sinh trong đội ngũ cán bộ công chức – viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn quận.

Ngày 27/11/2014, Phòng Y tế quận Tân Bình tổ chức hội nghị truyền thông chuyên đề nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về Bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ phụ nữ.

Đến tham dự hội nghị có: Bs. Trần Quang Minh – Phó giám đốc Trung Tâm Y tế dự phòng quận; Bà Nguyễn Thị Thành – Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ; Bà Nguyễn Thị Minh Thu – Trưởng phòng Lao động – Thương binh và xã hội và các ban ngành đoàn thể trên địa bàn quận.

Tại hội nghị Bs. Trần Quang Minh đã giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến vấn đề giới và giới tính khi sinh, phân tích thực trạng của việc mất cân bằng giới tính khi sinh và nâng cao nhận thức của xã hội về mất cân bằng giới tính khi sinh, bình đẳng giới từng bước thay đổi các hành vi không lựa chọn giới tính thai nhi nhằm góp phần duy trì và đảm bảo cân bằng về tỷ số giới tính khi sinh của quận ở mức 106 bé trai/100 bé gái trong năm 2014.