Họp mặt kỉ niệm 53 năm ngày Dân số Việt Nam 26/12

0
89

UBND Quận Thủ Đức đã tổ chức họp mặt kỉ niệm 53 năm ngày Dân số Việt Nam (26/12/1961 – 26/12/2014). Đến dự có BS Đặng Phi Yến, trưởng phòng Truyền thông Chi cục Dân số – KHHGĐ TP; ông Nguyễn Thọ Truyền, Phó chủ tịch UBND quận cùng lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, cộng tác viên dân số 12 phường và 12 gia đình tiêu biểu thực hiện tốt chính sách Dân số – KHHGĐ.

Bác sĩ Nguyễn Văn Khuôn, Trưởng phòng Y tế quận nêu bật ý nghĩa của ngày Dân số Việt Nam và báo cáo kết quả công tác DS-KHHGĐ năm 2014 của quận. Theo đó, quận đã bảo đảm các chỉ tiêu về dân số, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu KHHGĐ: 45 người triệt sản đạt tỉ lệ 250%; 32934 người áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại vượt chỉ tiêu gần 30%. Hiện quận vẫn duy trì hoạt động của  mô hình |Điểm tư vấn sức khỏe sinh sản – tiền hôn nhân, 12 CLB “Sức khỏe tiền hôn nhân” hoạt động ở 12 phường và 1 CLB “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi” ở phường Linh Tây.

Trong phần phát động Tháng hành động quốc gia về dân số, ông Nguyễn Thọ Truyền, Phó chủ tịch UBND quận cho biết: “Công tác Dân số – KHHGĐ hiện nay đã trở thành vấn đề trọng tâm của tất cả các quốc gia. Đảng và Nhà nước ta sớm ý thức được sự tác động từ vấn đề dân số với sự phát triển kinh tế – xã hội, đã có những chủ trương và nhiều biện pháp thực hiện với sự nhất quán trong một quá trình dài chứng tỏ tính đúng đắn của một chính sách.

Sự nghiệp Dân số được định hướng bởi chiến lược Dân số – Sức khỏe sinh sản quốc gia giai đoạn 2011 – 2020. Mục tiêu tổng quát của chiến lược nêu rõ sự cần thiết phải “Nâng cao chất lượng dân số, cải thiện tình trạng sức khỏe sinh sản, duy trì mức sinh thấp hợp lý, giải quyết tốt những vấn đề về cơ cấu dân số và phân bố dân số, góp phần thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Dịp này, 16 cá nhân được nhận kỉ niệm chương Vì sự nghiệp dân số và 12 gia đình nuôi con một bề là gái học giỏi, chăm ngoan, hạnh phúc được tặng giấy khen.

 

Lãnh đạo quận trao kỉ niệm chương Vì sự nghiệp dân số cho các cá nhân

 

12 gia đình tiêu biểu nhận giấy khen

Minh Thảo – Bản tin Thủ Đức