Xã Bình Hưng Huyện Bình Chánh: TRUYỀN THÔNG SÀNG LỌC TRƯỚC SINH – SÀNG LỌC SƠ SINH

0
68

Ngày 22/5/2015, Phòng Y tế huyện Bình Chánh tổ chức truyền thông về Sàng lọc trước sinh – Sàng lọc sơ sinh và chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi.

Tham dự buổi truyền thông có hơn 93 người là Chuyên trách dân số – kế hoạch hóa gia đình, Cộng tác viên xã, Hội viên Hội phụ nữ, Hội viên Hội người cao tuổi, Bí thư – Trưởng ban nhân dân các ấp.

Báo cáo viên là bà Huỳnh Thị Yến Linh – Phó Trưởng phòng Y tế đã giới thiệu các khái niệm, kiến thức và những lợi ích; Các văn bản quy định liên quan; Các bước, quy trình và địa điểm để thực hiện các dịch vụ Sàng lọc trước sinh – Sàng lọc sơ sinh.

Đồng thời, tại buổi truyền thông cũng đã cung cấp những kiến thức về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, chế độ ăn uống đầy đủ chất như rau tươi, các loại trái cây,… và thường xuyên tập thể dục, vận động phù hợp với từng độ tuổi cũng rất quan trọng cho Người cao tuổi nhằm giúp cho Người cao tuổi có được cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh.

Qua buổi truyền thông đã giúp cho người tham dự hiểu rõ hơn về chương trình Sàng lọc trước sinh – Sàng lọc sơ sinh, cũng như về chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi, góp phần thực hiện hiệu quả công tác nâng cao chất lượng Dân số./.