Mô hình Điểm Tư vấn miễn phí Sức khỏe sinh sản – Tiền hôn nhân sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai các hoạt động trọng tâm cuối năm 2015

0
72

Sáng ngày 05/8/2015, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai các hoạt động trọng tâm từ nay đến cuối năm 2015 Mô hình Điểm Tư vấn miễn phí Sức khỏe sinh sản – Tiền hôn nhân (SKSS-THN). Chủ trì Hội nghị: Bà Phạm Thị Mỹ Lệ – Bí thư chi bộ, Phó Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ thành phố; Cùng với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Phòng trực thuộc Chi cục, lãnh đạo Phòng Y tế, thành viên Ban quản lý, chủ nhiệm Câu lạc bộ và Tư vấn viên 09 điểm Tư vấn quận, huyện: 3, 4, 6, 8, Bình Thạnh, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Chánh và Củ Chi.

Ảnh1: Bà Phạm Thị Mỹ Lệ – Bí thư chi bộ, Phó Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ thành phố chủ trì và kết luận Hội nghị.

Thông qua báo cáo, Hội nghị đánh giá cao kết quả thực hiện các nội dung Tư vấn – Truyền thông của 9 Điểm Tư vấn trong 6 tháng đầu năm 2015. Cụ thể, đã có trên 25.000 lượt người dân được tiếp cận, chia sẻ thông tin về SKSS -THN thông qua các hoạt động của Mô hình Điểm Tư vấn. Nhìn chung, Phòng Y tế và Ban quản lý các điểm Tư vấn đã tích cực chủ động trong việc phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương  triển khai tốt các hoạt động Tư vấn – Truyền thông trong trường học và cộng đồng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận – chia sẻ kinh nghiệm qua thực tế công tác Tư vấn – Truyền thông và đóng góp nhiều ý kiến nhằm củng cố và nâng cao chất lượng của hoạt động Truyền thông – Tư vấn trong thời gian tới.

Ảnh 2: Bs. Trương Tấn Hùng – Phó trưởng phòng Y tế huyện Củ Chi trao đổi kinh nghiệm
Tư vấn – Truyền thông trong trường học.

Hội nghị cũng đã thống nhất một số nội dung công tác trọng tâm từ nay đến cuối năm 2015: Tiếp tục rà soát, điều chỉnh bổ sung thành viên Ban quản lý Điểm Tư vấn và đội ngũ Tư vấn viên đảm bảo việc tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động tại các Điểm Tư vấn đạt kết quả tốt; Tăng cường truyền thông quảng bá giới thiệu Điểm Tư vấn đến với mọi đối tượng người dân; Tổ chức tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng Tư vấn về SKSS-THN cho đội ngũ Tư vấn viên; Nâng cao chất lượng các hình thức Tư vấn, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu và tạo sự hài lòng cho khách hàng khi tham gia Tư vấn; Đẩy nhanh tiến độ hoạt động, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2015; Tổ chức tổng kết đánh giá hoạt động giai đoạn 2011-2015 và triển khai kế hoạch giai đoạn 2016-2020./.