QUẬN TÂN PHÚ TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG MẤT CÂN BẰNG GIỚI TÍNH KHI SINH

0
54

Sáng ngày 30/6/2016, tại hội trường Ủy ban nhân dân Phường Phú Thạnh, Phòng Y tế quận Tân Phú phối hợp với Ban chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình phường Phú Thạnh tổ chức buổi truyền thông về Mất cân bằng giới tính khi sinh cho hơn 150 người tham dự.

Báo cáo viên là bác sĩ Đặng Phi Yến – Trưởng phòng Truyền thông – Giáo dục, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình.

Tại buổi truyền thông, báo cáo viên đã cung cấp các nội dung về Mất cân bằng giới tính hiện nay của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, như đề cập đến những nguyên nhân dẫn đến việc Mất cân bằng giới tính khi sinh. Trong đó chủ yếu là sự bất bình đẳng giữa nam và nữ, định kiến về giới, ưa thích con trai đã ăn sâu, bám rễ vào các quan niệm văn hóa, tư tưởng truyền thống lâu đời đã tạo nên áp lực nặng nề đối với phụ nữ về việc phải sinh con trai và hậu quả của tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh sẽ gây ra tình trạng thừa nam thiếu nữ trong độ tuổi kết hôn, làm thay đổi cơ cấu dân số trong tương lai. Điều này gây ra những bất ổn về tình hình an ninh trật tự xã hội ở cộng đồng như mại dâm, buôn bán trẻ em gái, phụ nữ, bạo lực giới và các loại tội phạm khác. Mặt khác, tình trạng khan hiếm phụ nữ sẽ cản trở việc nâng cao địa vị của họ trong xã hội.

Bên cạnh đó, báo cáo viên còn nhấn mạnh để cải thiện tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh thì người dân cần thay đổi quan niệm xã hội để tất cả phụ nữ và trẻ em gái có quyền bình đẳng.

image-18353 [1600x1200]