Thiếu vitamin A có thể gây Alzheimer khởi phát ngay từ giai đoạn bào thai

0
47

Nghiên cứu mới gợi ý rằng vitamin A, vốn được cho có ảnh hưởng đến khiếm khuyết nhận thức liên quan với tuổi, có thể đóng một vai trò quan trọng trong sự tiến triển tới bệnh Alzheimer.

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng chuột thiếu vitamin A trong tử cung có thể có nồng độ beta amyloid cao hơn (hình ảnh cho thấy những mảng trong não của một bệnh nhân Alzheimer).

Bệnh Alzheimer được ước tính ảnh hưởng tới hơn 5 triệu người tại Hoa Kỳ, và đứng hàng thứ 6 trong số những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại nước này. Trong khi các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, Alzheimer là một bệnh lý thoái hoá thần kinh, gây ra bởi quá trình chết tiến triển của tế bào, tuy nhiên những nguyên nhân chính xác của quá trình này vẫn còn chưa được biết tới. Nghiên cứu trước đây đã tìm mối liên quan giữa nồng độ thấp của vitamin A với khiếm khuyết nhận thức. Một số nghiên cứu gợi ý rằng vitamin A có thể giúp bảo vệ các chức năng sinh học thần kinh một cách gián tiếp bằng việc sử dụng con đường glucocorticoid. Một số khác gợi ý rằng vitamin A góp phần vào các quá trình trí nhớ khoẻ mạnh, và các nghiên cứu này khuyến cáo một lượng nhập bổ sung vitamin A nhằm ngăn ngừa khiếm khuyết nhận thức liên quan đến tuổi tác.

Thông tin chi tiết xem tại:

http://hosrem.org.vn/detailNews/thongtin/thieu-vitamin-a-co-the-gay-alzheimer-khoi-phat-ngay-tu-giai-doan-bao-thai-3977