Viện Dân số và các vấn đề xã hội tổ chức 25 năm thành lập

0
74

GiadinhNet – Sáng nay (10/6), Viện Dân số và các vấn đề xã hội (Đại học Kinh tế quốc dân) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (1992-2017).

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Lưu Bích Ngọc – Viện trưởng Viện Dân số và các vấn đề xã hội cho biết: 25 năm qua, Viện Dân số và các vấn đề xã hội đã tổ chức hơn một trăm khóa bồi dưỡng kiến thức và nghiệp vụ quản lý với chương trình, đối tượng học viên và hình thức tổ chức đa dạng. Trong đó, nổi bật là các khóa học ba tháng cho hàng nghìn cán bộ công chức, viên chức ngành DS-KHHGĐ từ cấp Trung ương đến cấp xã, phường trên toàn quốc.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Viện Dân số và các vấn đề xã hội. Ảnh: N.Mai

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Viện Dân số và các vấn đề xã hội. Ảnh: N.Mai

Thông qua sự hỗ trợ và hợp tác hiệu quả của Tổng cục DS-KHHGĐ (Bộ Y tế), Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNFPA)…, nhiều cán bộ khoa học của Viện và của Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã được đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, nghiên cứu viên sau tiến sĩ… ở nước ngoài. Viện cũng đã đón tiếp rất nhiều nghiên cứu viên sau tiến sĩ, nghiên cứu sinh, học viên cao học của các cơ quan đối tác nước ngoài đến nghiên cứu và thực hiện các đề tài luận văn, luận án ở Việt Nam.

PGS.TS Lưu Bích Ngọc cho biết thêm, Viện Dân số và các vấn đề xã hội đang từng bước chuyển trọng tâm nghiên cứu khoa học, giảng dạy từ nội dung, phạm vi bó hẹp trong DS-KHHGĐ trước đây sang “Dân số và Phát triển” theo tinh thần Kết luận 119-KL/TW ngày 6/1/2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI).

Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo của Ủy ban về Các vấn đề xã hội (Quốc hội), Tổng cục DS-KHHGĐ (Bộ Y tế) cùng nhiều ban, ngành liên quan đã chúc mừng và đánh giá cao những đóng góp của Viện Dân số và các vấn đề xã hội đối với công tác DS-KHHGĐ và sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Ông Nguyễn Văn Tân - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục DS-KHHGĐ (Bộ Y tế) phát biểu chúc mừng tại buổi lễ. Ảnh: N.Mai

Ông Nguyễn Văn Tân – Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục DS-KHHGĐ (Bộ Y tế) phát biểu chúc mừng tại buổi lễ. Ảnh: N.Mai

Thay mặt Tổng cục DS-KHHGĐ, ông Nguyễn Văn Tân – Phó Tổng cục trưởng phụ trách bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới các thế hệ thầy, cô, cán bộ của Viện Dân số và các vấn đề xã hội trong suốt 25 năm qua. Những kết quả nghiên cứu và đào tạo của Viện đã góp phần đắc lực trong thành công chung mà công tác dân số đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Trong bối cảnh công tác dân số còn gặp nhiều khó khăn, thách thức như: già hóa dân số diễn ra nhanh chóng; chênh lệch tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh còn lớn; mức sinh không đồng đều giữa các vùng, miền…, lãnh đạo Tổng cục DS-KHHGĐ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ, đồng hành của Viện để công tác dân số gặt hái thêm nhiều kết quả tốt đẹp nhất trong thời gian tới.

Nhân dịp này, tập thể và các cá nhân của Viện Dân số và các vấn đề xã hội đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tưởng Chính phủ; Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo về những đóng góp của Viện đối với công tác dân số và sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Mai Thùy