Quận 3: Sinh hoạt Điểm tư vấn Sức khỏe sinh sản – Tiền hôn nhân tháng 9 năm 2017

0
50

Chiều 14 giờ 30 ngày 05/9/2017, tại Điểm tư vấn Sức khoẻ sinh sản – Tiền hôn nhân Quận 3 đã tổ chức sinh hoạt định kỳ, chủ trì buổi sinh hoạt là bà Hồ Thị Hải – Phó Trưởng Phòng Y tế Quận 3, đến tham dự sinh hoạt điểm tư vấn có Trưởng ban Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Phường 3, Bí thư Đoàn Phường 3 cùng 14 Tư vấn viên của Điểm tư vấn đồng thời là cán bộ chuyên trách Dân số 14 phường.

Tại buổi sinh hoạt, các thành viên của Điểm tư vấn đã được cung cấp, chia sẻ các thông tin về tầm quan trọng cũng như lợi ích của việc khám sức khỏe Tiền hôn nhân, phổ biến chính sách hỗ trợ cho nam nữ trong độ tuổi kết hôn, sắp kết hôn là thành viên hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Bên cạnh đó, Phó Trưởng Phòng Y tế Quận 3 phân công các phường liên hệ tổ chức truyền thông đối tượng là thanh niên, vị thành niên cho các trường phổ thông trung học, trung học cơ sở, tổ chức truyền thông tại cộng đồng về chuyên đề Chăm sóc Sức khỏe sinh sản Tiền hôn nhân.

Ngoài ra trong tháng 9, Điểm tư vấn sẽ tổ chức Hội thi tìm hiểu Sức khỏe sinh sản – Tiền hôn nhân cho các đối tượng thanh niên, khám sức khỏe cho các đội ngũ là giáo viên, công nhân viên nữ, các phụ nữ trong độ tuổi sinh sản (15 đến 49 tuổi). Theo đó, các thành viên sẽ đến các trường Trung học phổ thông, trung học cơ sở, hộ gia đình để phát tài liệu tuyên truyền về nội dung Sức khỏe sinh sản/Tiền hôn nhân/Kế hoạch hóa gia đình.