Quận 1 tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức và kỹ năng Chăm sóc Sức khỏe sinh sản – Tiền hôn nhân năm 2017”

0
49

Vào lúc 17 giờ ngày 27/9/2017, tại Hội trường A ỦY ban nhân dân Quận 1, Phòng Y tế Quận 1 phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 1 tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức và kỹ năng Chăm sóc Sức khỏe sinh sản – Tiền hôn nhân năm 2017”. Tham dự hội thi có bà Võ Thị Thanh Tâm – Phó Trưởng ban Gia đình – Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố.

Hội thi thu hút 9 đội tham dự đại diện cho 9 phường, thành viên của các đội dự thi là thành viên của Câu lạc bộ Tiền hôn nhân và thanh niên nam nữ trong độ tuổi kết hôn của các phường trên địa bàn quận. Ngoài ra, hội thi còn còn có sự tham gia cỗ vũ nhiệt tình của các Cộng tác viên Dân số – Kế hoạch hóa gia đình và các hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ.

Ban giám khảo của hội thi gồm có bác sĩ Đặng Phi Yến – Trưởng Phòng Truyền thông – Giáo dục, Chi cục Dân số – kế hoạch hóa gia đình Thành phố, bà Nguyễn Đinh Minh Phương – Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 1 và bà Bùi Thị Yến – Phó Trưởng Phòng Y tế Quận 1.

Trong hội thi lần này, các đội dự thi trải qua 3 phần thi: phần thi trắc nghiệm trên giấy, phần thi bốc thăm trả lời các câu hỏi mở, và cuối cùng là phần thi đoán ô chữ. Nội dung của các câu hỏi tập trung về các vấn để như: Việc vận động khám Sức khỏe Tiền hôn nhân, các kỹ năng Chăm sóc Sức khỏe sinh sản, sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, Sàng lọc trước sinh và Sàng lọc sơ sinh,…

Kết thúc hội thi, đội phường Đa Kao đã xuất sắc vượt qua cả ba phần thi và đạt được điểm số cao nhất, giành giải nhất của hội thi. Đứng thứ nhì là đội thi của các phường Cầu Kho, Tân Định; phường Cô Giang, Bến Nghé và Nguyễn Cư Trinh xếp thứ ba.