Ra mắt Câu lạc bộ Người cao tuổi giúp Người cao tuổi phường Tân Thành, quận Tân Phú.

0
76

Người cao tuổi có vai trò và giữ vị trí hết sức quan trọng trong đời sống xã hội, người cao tuổi vừa là tấm gương để các thế hệ trẻ noi theo, vừa là kho kinh nghiệm, kho tàng văn hóa nghệ thuật, giá trị truyền thống tốt đẹp. Trong những năm qua, chăm sóc người cao tuổi là một chính sách luôn được coi trọng trong công tác nâng cao chất lượng Dân số. Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi” thuộc Đề án Tư vấn và Chăm sóc Sức khỏe Người cao tuổi dựa vào cộng đồng được triển khai thí điểm tại phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú trong 3 năm qua bước đầu đem lại những hiệu quả tích cực.

Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi” không chỉ góp phần cải thiện sức khỏe, tinh thần cho người cao tuổi mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, phát huy vai trò của người cao tuổi trong cộng đồng và nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân, gia đình, toàn xã hội về trách nhiệm chăm sóc, giúp đỡ người cao tuổi. Phát huy hiệu quả vai trò câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi”, sáng ngày 29 tháng 9 năm 2017, Phòng Y tế quận Tân Phú phối hợp Ủy ban nhân dân phường Tân Thành tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi”, đến tham dự có hơn 65 người. Phường Tân Thành là địa phương thứ hai của quận Tân Phú thực hiện Mô hình “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi dựa vào cộng đồng”.

Tham gia câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi” phường Tân Thành có 42 người, trong đó 15 người tham gia Ban chủ nhiệm, 27 người là thành viên tổ tình nguyện viên, lực lượng chủ yếu là thành viên của Hội Người cao tuổi phường, cộng tác viên Dân số – Kế hoạch hóa gia đình.

Việc thành lập các Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi” là một trong những hoạt động của công tác Dân số, góp phần giải quyết những thách thức về già hóa Dân số giai đoạn hiện nay. Để người cao tuổi nhận được sự quan tâm, chăm sóc của xã hội cần nhiều hơn nữa sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, qua đó nhân rộng các hình thức chăm sóc người cao tuổi, tạo nhiều sân chơi bổ ích giúp người cao tuổi phát huy được vai trò của mình, được thực sự sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội.