HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC NGƯỜI CAO TUỔI TẠI PHƯỜNG 15,QUẬN TÂN BÌNH

0
55

Thực hiện kế hoạch của Ủy ban nhân dân quận Tân Bình về việc thực hiện chương trình hành động quốc gia vì Người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn quận Tân Bình giai đoạn 2014-2020. Sáng ngày 20/4/2018, Trạm Y tế phường 15 phối hợp với Hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh phường và phòng khám đa khoa Hoàng Mỹ Sài Gòn tổ chức các hoạt động chăm sóc người cao tuổi nhân kỷ niệm 43 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2018.

Trong đợt khám này, đã có 109 người cao tuổi trong phường được khám sức khỏe tổng quát, bao gồm lập sổ quản lý sức khỏe định kỳ, thăm khám, siêu âm, đo điện tim, xét nghiệm đường huyết, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Ngoài ra, trạm y tế phối hợp phòng Truyền thông – Giáo dục Sức khỏe tổ chức buổi truyền thông hướng dẫn kiến thức tự chăm sóc phòng chống bệnh tăng huyết áp và bệnh đái tháo đường.

Đây là một trong những chương trình mục tiêu quốc gia quan trọng và được đẩy mạnh trên địa bàn quận Tân Bình. Theo đó, người cao tuổi khi đến khám và phát hiện bệnh lý, được hướng dẫn chăm sóc và điều trị, lập hồ sơ quản lý sức khỏe theo mục tiêu chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đã đề ra.