PHÒNG Y TẾ QUẬN TÂN PHÚ TỔ CHỨC LỄ RA QUÂN HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG LỒNG GHÉP VỚI CUNG CẤP DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN – KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DÂN SỐ NĂM 2018

0
49

Công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình luôn được Đảng và Nhà nước ta khẳng định là một bộ phận quan trọng của chiến lược phát triển đất nước, là một trong những vấn đề kinh tế – xã hội hàng đầu, là yếu tố cơ bản để nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và của toàn xã hội, góp phần quyết định để thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong những năm qua, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, sự tham gia phối hợp của các tổ chức chính trị – xã hội; cùng với sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ chuyên trách, lực lượng Cộng tác viên Dân số ở cơ sở và sự đồng tình của nhân dân, quận Tân Phú đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu chương trình Dân số – Kế hoạch hóa gia đình hàng năm.

Để giúp cho người dân được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình, trong những năm qua Thành phố đã quan tâm đầu tư, triển khai nhiều đợt Chiến dịch truyền thông lồng ghép trên địa bàn quận Tân Phú. Năm 2018, là năm thứ sáu thành phố tiếp tục triển khai cung cấp gói dịch vụ nâng cao chất lượng Dân số bao gồm các hoạt động tư vấn, khám sức khỏe Tiền hôn nhân và triển khai thực hiện Sàng lọc trước sinh – Sàng lọc sơ sinh trong Chiến dịch. Điều này cho thấy nội dung nâng cao chất lượng Dân số là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của chương trình Dân số – Kế hoạch hóa gia đình trong giai đoạn hiện nay.

Hưởng ứng sự chỉ đạo, phát động của Ban Chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố, lúc 8 giờ 00 ngày 27 tháng 4 năm 2018, tại Hội trường A1 – Trung tâm hành chính quận Tân Phú, Ban Chỉ đạo Dân số – Kế hoạch hóa gia đình quận tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng Dân số năm 2018. Tham dự Lễ ra quân Chiến dịch có bà Phạm Thị Mỹ Lệ – Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố, Ông Trần Văn Phúc – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Tân Phú, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình quận, cùng lãnh đạo các Ban, Ngành, đoàn thể quận, lãnh đạo Ủy ban nhân dân 11 phường, Trưởng trạm Y tế 11 phường, cán bộ không chuyên trách và Cộng tác viên Dân số – Kế hoạch hóa gia đình. Ngay trong buổi Lễ ra quân Chiến dịch, Ông Trần Văn Phúc – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Tân Phú đã phát động triển khai Chiến dịch năm 2018, đồng thời kêu gọi các Ban ngành, Đoàn thể, các tổ chức chính trị – xã hội và toàn thể nhân dân quận Tân Phú tích cực tham gia hưởng ứng để Chiến dịch đạt được kết quả theo kế hoạch đề ra. Thay mặt đơn vị cung cấp dịch vụ Bác sĩ Trần Thị Thu Thủy – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận và Bà Lê Thị Thùy Trang – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Tân Sơn Nhì thay mặt đơn vị làm công tác truyền thông vận động đã phát biểu hưởng ứng Chiến dịch. Bà Phạm Thị Mỹ Lệ – Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố đã phát biểu chỉ đạo, theo đó, đưa ra những định hướng cho công tác Dân số của quận trong tình hình mới.

Kết thúc buổi Lễ ra quân Chiến dịch, Ông Trần Văn Phúc – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Tân Phú đã thực hiện Nghi thức ra hiệu xuất phát cho đội tuyên truyền lưu động của quận, được trang bị xe gắn máy có gắn cờ biểu tượng của Dân số và loa tuyên truyền. Đội tuyên truyền lưu động chạy trên các tuyến đường chính của quận để thực hiện việc tuyên truyền lưu động cho người dân tại các địa bàn Chiến dịch.

Chiến dịch tại quận Tân Phú được triển khai trên địa bàn 05 phường gồm 1 phường điểm: Tây Thạnh và 4 phường hưởng ứng: Tân Sơn Nhì, Sơn Kỳ, Phú Trung, Hiệp Tân. Các hoạt động của Chiến dịch sẽ tác động không nhỏ đến nhận thức cũng như hành động của người dân đối với chương trình Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng Dân số.