PHÒNG Y TẾ QUẬN 9 BẢN TIN TRUYỀN THÔNG TRUYỀN THÔNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE TIỀN HÔN NHÂN CHO CÁC EM SINH VIÊN

0
49

Sáng 8 giờ thứ năm ngày 24 tháng 5 năm 2018, tại Ủy ban nhân dân phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, các bạn Đoàn viên nồng cốt thuộc đoàn Phường tập họp tham gia buổi truyền thông Chuyên đề Tiền Hôn Nhân do Phòng Y tế phối hợp Ủy ban nhân dân phường tổ chức thực hiện.

Trong buổi truyền thông, các bạn Đoàn viên đã rất phấn khởi khi Bác sĩ Trần Thị Hồng – Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe trao đổi những vấn đề cần chuẩn bị để xây dựng gia đình hạnh phúc và bền vững hôn nhân, Khám sức khỏe tiền hôn nhân, chuẩn bị sức khỏe, mang thai và sinh những đứa con khỏe mạnh và thông minh.

Buổi truyền thông thật hữu ích và thú vị, đầy vui nhộn, rất mong các bạn Đoàn viên có được những kiến thức, tâm lý đúng cho cuộc sống vợ chồng, có được cuộc sống tình dục thoải mái, thỏa mãn, an toàn và có trách nhiệm, thực hiện chăm sóc sức khỏe sinh sản phù hợp; phát hiện và điều trị sớm (nếu có thể) một số bệnh tật có thể ảnh hưởng đến vấn đề tình dục, mang thai, sinh đẻ, vô sinh về sau. Trong buổi truyền thông các bạn có buổi nói chuyện thật thoải mái với báo cáo viên, và báo cáo viên đã giải đáp những thắc mắc của các bạn và đối với những điều tế nhị và thầm kín thì có thể gửi riêng cho Bác sĩ và sẽ được trả lời và tư vấn riêng.

Đây là một công tác lâu dài thiết thực và rất cần sự chung sức của toàn xã hội trong công tác truyền thông giáo dục về chăm sóc sức khỏe sinh sản từ lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể, nhà trường, gia đình, nhà quản lý quan tâm hỗ trợ. Cần loại bỏ những tư tưởng phong kiến né tránh mà cần có sự quan tâm toàn xã hội trong công tác truyền thông giáo dục về chăm sóc sức khỏe sinh sản./.