NGÀNH Y TẾ QUẬN BÌNH THẠNH TẬP TRUNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE NHÂN DÂN

0
69

Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người và của toàn xã hội. Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó ngành y tế là nòng cốt.

Thời gian vừa qua, ngành Y tế quận Bình Thạnh luôn tích cực thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn, đẩy mạnh công tác kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm (ATTP). Để đảm bảo vệ sinh ATTP, ngành Y tế tham mưu cho UBND quận thường xuyên phối hợp tổ chức các đợt kiểm tra liên ngành; tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kiến thức các quy định của pháp luật đến các hộ sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm. Cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội, nhu cầu chăm sóc bảo vệ sức khỏe Nhân dân đòi hỏi chất lượng khám chữa bệnh ngày càng cao, ngành Y tế quận đã và đang có nhiều giải pháp cụ thể trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Đáng chú ý trong năm qua Bệnh viện Bình Thạnh đã quan tâm đầu tư các thiết bị y tế hiện đại như: Máy chụp cộng hưởng từ MRI, máy Holter điện tim, máy FibroScan, máy cân, đo khối lượng mỡ, phân tích thành phần cơ thể chuyên dụng… Những trang thiết bị kỹ thuật cao đã hỗ trợ bác sỹ trong việc khám và chữa bệnh, góp phần hạn chế tình trạng bệnh nhân chuyển tuyến; giảm bớt tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên; dáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.

Song song với tuyến quận, Trung tâm Y tế quận cũng được đầu tư cơ sở vật chất và đầu tư trang thiết bị hiện đại như: Máy chụp X- Quang kỹ thuật số, máy siêu âm màu, máy xét nghiệm huyết học, máy điện tim, vật lý trị liêu,.., tại phòng khám đa khoa của đơn vị. Bên cạnh đó, các Trạm Y tế phường đã được nâng cấp, sửa chữa, đa phần các Trạm Y tế đều được đầu tư trang thiết bị, đảm bảo cho việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Đến nay, 20/20 Trạm y tế đã có bác sỹ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Cuối tháng 11 vừa qua, Sở Y tế Thành phố chọn Trạm y tế Phường 13 làm điểm “ Mô hình bác sỹ gia đình”.

Với những kết quả đạt được của ngành Y tế quận trong năm 2018, từng bước góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân theo tinh thần Nghị quyết hội nghị Trung ương 6 (khóa XII), trong đó có việc tập trung đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Trọng tâm là tổ chức các cơ sở y tế theo hướng toàn diện, hiện đại; đảm bảo mọi người đân đều có thể tiếp cận với các dịch vụ y tế./.