Phường Linh Tây, quận Thủ Đức sinh hoạt định kỳ Câu lạc bộ người cao tuổi giúp người cao tuổi.

0
78

Là nhóm đối tượng dễ tổn thương và cần được chăm sóc một cách toàn diện, thời gian qua, người cao tuổi luôn nhận được sự quan tâm chăm lo của các cấp chính quyền địa phương, đặc biệt là vấn đề chăm sóc sức khỏe. Qua đó không chỉ đảm bảo an sinh xã hội mà còn góp phần hình thành văn hóa ứng xử tốt đẹp của thế hệ đi sau đối với thế hệ trước.

Hàng quý Câu lạc bộ người cao tuổi giúp người cao tuổi tại phường Linh Tây duy trì tổ chức sinh hoạt định kỳ, trong buổi sinh hoạt ngoài các cụ là thành viên câu lạc bộ, còn có sự góp mặt của tổ tình nguyện chăm sóc người cao tuổi tại cộng đồng, Hội Người cao tuổi Phường, và các y, bác sĩ của Trạm Y tế. Trong buổi sinh hoạt các cụ không chỉ được cung cấp kiến thức về chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, ban chủ nhiệm câu lạc bộ còn tạo điều kiện để các cụ được tư vấn cách phòng tránh, điều trị, một số bệnh lý thường gặp.

 

(Bác sĩ Đặng Sóng Biển – Trưởng trạm y tế tuyên truyền các thông tin về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi )

Kinh nghiệm qua các năm thực hiện mô hình, để câu lạc bộ hoạt động ngày càng hiệu quả, thì cần dựa vào cộng đồng và nâng cao vai trò của nhân viên công tác xã hội, cụ thể là đội ngũ tình nguyện viên, vì đây là đội ngũ then chốt, giữ vai trò tư vấn, cung cấp kiến thức chăm sóc sức khỏe cũng như trợ giúp, huy động, tìm kiếm nguồn lực để trợ giúp cho người cao tuổi. Hoạt động của mô hình cũng phần nào góp phần tạo sự hưởng ứng và đồng thuận của cộng đồng, xã hội trong việc chung tay tham gia chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, khuyến khích người cao sống vui, sống khỏe, sống có ích và tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu.

(Bác sĩ Đặng Sóng Biển – Trưởng trạm y tế Phường và y sĩ trạm đến kiểm tra sức khỏe cho các cụ cao tuổi)