TRUYỀN THÔNG “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và phòng tránh các bệnh mãn tính không lây”

0
49

Vào lúc 19 giờ 30 ngày 25/03/2019 tại trường THCS Cửu Long ( 02 Võ Duy Ninh, Phường 22), Ban chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Phường 22, quận Bình Thạnh phối hợp với Hội LHPN Phường và Công ty cổ phần quốc tế Lead Việt tổ chức truyền thông chuyên đề “Nâng cao chất lượng Dân số và phòng chống các bệnh mãn tính không lây” cho hơn 120 cụ là hội viên hội Người cao tuổi thuộc diện nghèo và cận nghèo trên địa bàn phường. Tham dự buổi truyền thông có Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân phường kiêm Trưởng Ban chỉ đạo công tác Dân số.

Phụng dưỡng người cao tuổi là chăm sóc đời sống tinh thần, vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu cơ bản về ăn, mặc, ở, đi lại, chăm sóc sức khoẻ và các nhu cầu về vui chơi, giải trí, thông tin, giao tiếp, học tập của người cao tuổi. Người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng người cao tuổi là con, cháu của người cao tuổi và những người khác có nghĩa vụ nuôi dưỡng, cấp dưỡng theo quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình.

Qua buổi truyền thông, người cao tuổi được cung cấp thông tin bổ ích về phòng ngừa các bệnh mãn tính không lây và biết tự chăm sóc bản thân, mục đích chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là giúp cho họ có được cuộc sống thỏa mái, dễ chịu, hạnh phúc và có chất lượng hơn, góp phần cải thiện nâng cao chất lượng Dân số./.