TRUYỀN THÔNG “LUẬT PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC VÀ XÂM HẠI TÌNH DỤC TRẺ EM”

0
61

Vào lúc 19 giờ 00, ngày 21 tháng 03 năm 2019 tại Trường phổ cập tiểu học Phường 12 (15 Chu Văn An). Ban chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình phối hợp cùng với bộ phận Bình đẳng giới trẻ em và Tư pháp Phường tổ chức truyền thông Luật phòng chống bạo lực và xâm hại tình dục cho 57 em học sinh của trường.

Báo cáo viên Ông Tạ Đức Nhân – Trưởng phòng Truyền thông – Giáo dục Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh, Ông Tô Chung Chính – Phó chủ tịch UBND kiêm trưởng Ban chỉ đạo công tác Dân số.
“Sự quan tâm, chăm sóc, bảo vệ trẻ em và môi trường sống tốt, lành mạnh cho trẻ là nhiệm vụ chiến lược trọng tâm để phát triển đất nước bền vững, lâu dài. Trẻ em là những “thông điệp sống” mà chúng ta gửi gắm vào tương lai, đó là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương, mỗi cộng đồng dân cư và gia đình”.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được báo cáo viên cung cấp những kiến thức, kỹ năng và các biện pháp để phòng, tránh xâm hại trẻ em. Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực nhằm giúp các em học sinh nhận biết thế nào là các hành vi xâm hại tình dục, đối tượng xâm hại là những ai và các kỹ năng phòng tránh, tự bảo vệ bản thân khi gặp phải những tình huống xấu sẽ biết cách ứng phó, giải quyết cho phù hợp. Qua buổi truyền thông này cũng giúp cho các nhà trường trên địa bàn Phường thấy được vai trò, vị trí và trách nhiệm của mình trong việc cùng với các ngành, các cấp để tuyên truyền, giáo dục và bảo vệ các em khỏi các hành vi xâm hại tình dục.