Phường 13 quận 10:Tổ chức truyền thông Chăm sóc Sức khỏe sinh sản và hậu quả của Mất cân bằng giới tính khi sinh

0
58

Vào lúc 19 giờ 00 phút, ngày 29/03/2019, tại Hội trường Ủy ban nhân dân Phường 13, Ban chỉ đạo Dân số – Kế hoạch hoá gia đình Phường 13, Quận 10 đã tổ chức buổi truyền thông chuyên đề Chăm sóc Sức khỏe sinh sản và hậu quả của Mất cân bằng giới tính khi sinh cho hơn 80 người là Ban điều hành 8 khu phố, tổ trưởng Tổ dân phố, hội viên hội Phụ nữ, cộng tác viên Dân số, và các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường 13.

Đến dự buổi truyền thông có ông Nguyễn Văn Thành – Phòng Tư pháp Quận 10; Bà Đào Nguyệt Thủy – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 13.

Tại buổi truyền thông, ông Thành đã chia sẻ kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản như những thay đổi tâm lý của tuổi vị thành niên, các vấn đề liên quan đến tình dục như hành vi quấy rối tình dục, nguy cơ bị xâm hại tình dục; phòng tránh mang thai, phá thai và tảo hôn ở tuổi vị thành niên. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh hậu quả của mất cân bằng giới tính khi sinh và những thách thức hiện nay.

Thông qua buổi truyền thông, Các Cô Chú về hướng dẫn cho con cháu mình, người dân và các bạn đoàn viên thanh niên có thêm những kiến thức về giới tính và chăm sóc SKSS/ sức khỏe tình dục đúng đắn và khoa học. Đây là một trong những hoạt động thường niên và trọng tâm của công tác dân số phường. Qua đó, thiết thực góp phần nâng cao chất lượng dân trên địa bàn./.