Phường 12, Quận 10, tổ chức diễn đàn lắng nghe tiếng nói trẻ em.

0
51

Vào lúc 8 giờ 30 phút, ngày 06/06/2019, tại Hội trường Ủy ban nhân dân phường 12, Ban chỉ đạo Dân số – Kế hoạch hoá gia đình phường 12 kết hợp với Ban chấp hành công đoàn phường tổ chức diễn đàn lắng nghe tiếng nói trẻ em cho 89 người tham dự gồm các cán bộ công nhân viên, trẻ em 8 khu phố và một số là dân tộc thiểu số cư trú trên địa bàn phường 12.

Đến dự buổi truyền thông có bà Nguyễn Khánh Chi – Giảng viên Học viện Cán bộ thành phố Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Hồng Phong – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 12.

Tại diễn đàn, bà Khánh Chi phổ biến về quyền, bổn phận của trẻ em trong Luật trẻ em; trang bị những kiến thức cơ bản về vấn đề phát triển giới tính ở trẻ và kỹ năng bảo vệ bản thân trước những nguy cơ bị xâm hại; Cũng như đưa ra một số tình huống thực tiễn để các em có thể tự rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân. Qua đó, giúp mọi người có cái nhìn tổng quát hơn và hiểu các em nhiều hơn.

Diễn đàn lắng nghe tiếng nói trẻ em là nơi để các em giao lưu, bày tỏ, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức kỹ năng nhận diện các nguy cơ ảnh hưởng đến cuộc sống của các em. Giúp các em nói lên ý kiến, nguyện vọng về vấn đề liên quan đến quyền của mình./.