TRUYỀN THÔNG KIỂM SOÁT MẤT CÂN BẰNG GIỚI TÍNH KHI SINH TẠI PHƯỜNG BÌNH THUẬN, QUẬN 7

0
62

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi để can thiệp hiệu quả, góp phần kiểm soát và giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 24/05/2019 tại Văn phòng khu phố 3A, Hẻm 502, đường Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, Quận 7 tổ chức nói chuyện chuyên đề Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) năm 2019.

Thực tế thời gian vừa qua, những biện pháp nhằm giảm tỷ lệ MCBGTKS chưa đáp ứng được yêu cầu, bởi phần lớn mới chú trọng về kỹ thuật, cấm siêu âm, chẩn đoán giới tính, cấm phá thai lựa chọn giới tính… Trong khi đó, biện pháp căn bản, cốt lõi cần tiếp tục kiên trì thực hiện là thay đổi tư duy người dân. Đưa tỷ số giới tính khi sinh trở về mức sinh học bình thường là một việc khó và không thể đạt được trong ngày một, ngày hai. Hơn lúc nào hết, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị…Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát các trung tâm y tế công lập, các phòng khám y tế tư nhân nhằm phát hiện ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm lựa chọn giới tính thai nhi, có các chế tài đủ mạnh để xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật..

Buổi truyền thông Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh do Ban chỉ đạo DS-KHHGĐ phường Bình Thuận tổ chức nhằm đẩy mạnh việc thay đổi hành vi, tập trung tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục người dân nhận thức nguy cơ của MCBGTKS để mọi người tự giác thực hiện, không tham gia vào quá trình lựa chọn giới tính trước sinh. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát các trung tâm y tế công lập, các phòng khám y tế tư nhân nhằm phát hiện ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm lựa chọn giới tính thai nhi, có các chế tài đủ mạnh để xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật./.