TRUYỀN THÔNG “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DÂN SỐ, PHÒNG NGỪA CÁC BỆNH MÃN TÍNH KHÔNG LÂY” TẠI PHƯỜNG BÌNH THUẬN QUẬN 7

0
53

Căn cứ Kế hoạch số 204/KH-YT ngày 04 tháng 5 năm 2019 của Phòng Y tế về Phối hợp thực hiện công tác xã hội hóa Truyền thông – Giáo dục về nâng cao chất lượng dân số năm 2019;
Căn cứ tình hình thực tế địa phương, Ủy ban nhân dân phường Bình Thuận xây dựng kế hoạch số 70/KH-UBND về Phối hợp thực hiện công tác xã hội hóa Truyền thông – Giáo dục về nâng cao chất lượng dân số năm 2019.

Ngày 01/06/2019, tại Văn phòng Khu phố 2, tổ chức chương trình truyền thông về Dân số – Kế hoạch hóa gia đình dành cho người dân trên địa bàn khu phố. Tại buổi truyền thông báo cáo viên Công ty cổ phần quốc tế Lead Việt đã tuyên truyền các nội dung cơ bản về kiến thức nâng cao chất lượng Dân số, nâng cao nhận thức bệnh mãn tính không lây, giới thiệu một số sản phẩm ứng dụng trong phòng chống bệnh mãn tính. Ngoài ra, người dân có nhu cầu được cân chỉ số sức khỏe, tư vấn điều trị bệnh miễn phí.

Phụng dưỡng người cao tuổi là chăm sóc đời sống tinh thần, vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu cơ bản về ăn, mặc, ở, đi lại, chăm sóc sức khoẻ và các nhu cầu về vui chơi, giải trí, thông tin, giao tiếp, học tập của người cao tuổi. Người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng người cao tuổi là con, cháu của người cao tuổi và những người khác có nghĩa vụ nuôi dưỡng, cấp dưỡng theo quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình.

Qua buổi truyền thông, người cao tuổi được cung cấp thông tin bổ ích về phòng ngừa các bệnh mãn tính không lây và biết tự chăm sóc bản thân, mục đích chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là giúp cho họ có được cuộc sống thoải mái, dễ chịu, hạnh phúc và có chất lượng hơn, góp phần cải thiện nâng cao chất lượng Dân số./.