TUYÊN TRUYỀN CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN CHO LỰC LƯỢNG CÔNG AN QUẬN TÂN PHÚ

0
59

Công tác dân số là công tác vừa cấp bách, vừa là chiến lược lâu dài. Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho con người, đầu tư cho phát triển. Ngày 25 tháng 10 năm 2017, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII đã ban hành Nghị quyết số 21-NQ/TW về công tác Dân số trong tình hình mới. Nghị quyết nêu 5 quan điểm làm nền tảng cho công tác dân số hiện nay, đặc biệt là chỉ rõ phương hướng: “Tiếp tục chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hoá gia đình sang dân số và phát triển. Công tác dân số phải chú trọng toàn diện các mặt quy mô, cơ cấu, phân bố, đặc biệt là chất lượng dân số và đặt trong mối quan hệ hữu cơ với các yếu tố kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và bảo đảm phát triển nhanh, bền vững”.

Thời gian qua, quận Tân Phú đã có nhiều giải pháp tích cực trong công tác Dân số. Các hoạt động tuyên truyền, vận động được đổi mới về nội dung và phương pháp. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình đến gần với nhân dân, thuận lợi và an toàn.

Nhằm tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa Phòng Y tế và các ban ngành quận về hỗ trợ tuyên truyền vận động thực hiện các chính sách, chuyên đề về Dân số/sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng Dân số, để có thể tiếp cận rộng rãi hơn với nhiều nhóm đối tượng trên địa bàn quận, qua đó, góp phần nâng cao kiến thức, thay đổi thái độ và hành vi của người dân. Lúc 08 giờ 00 ngày 12 tháng 7 năm 2019, tại hội trường Công an quận Tân Phú, Phòng Y tế phối hợp với Ban Chỉ huy Công an quận tổ chức tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản và phòng chống tác hại thuốc lá cho 200 thanh niên thuộc Công an quận. Báo cáo viên buổi tuyên truyền là Bác sĩ Đặng Văn Tài – Trung tâm truyền thông – Giáo dục sức khỏe thà nh phố Hồ Chí Minh.

Thông qua buổi truyền thông, các cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng Công an quận Tân Phú đã được báo cáo viên cung cấp các kiến thức về an toàn tình dục, các biện pháp tránh thai hiện đại, dấu hiệu và cách phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục; hậu quả của việc mất cân bằng giới tính khi sinh và tác hại của việc hút thuốc lá.