Truyền thông tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh

0
64

Chiều ngày 11/9/2019, Phòng Y tế phối hợp với Bệnh viện huyện Nhà Bè tổ chức truyền thông tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh (gọi tắt là SLTS-SLSS) cho nhân viên y tế của Bệnh viện, Trung tâm y tế và người dân trên địa bàn huyện Nhà Bè. Buổi truyền thông thu hút hơn 100 người gồm có bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng, phụ nữ mang thai, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ.

(Hội trường Bệnh viện huyện Nhà Bè)

Bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh, Trưởng khoa Phụ sản – Bệnh viện, truyền thông về nội dung tầm soát, chẩn đoán, điều trị trước sinh; các bước sàng lọc và chẩn đoán theo tuổi thai…

   (Bs. Nguyễn Thị Ngọc Trinh – Báo cáo viên)

Tại buổi truyền thông, Bs. Nguyễn Thị Ngọc Trinh đã chia sẽ kiến thức một số bệnh lý thường gặp ở thai kỳ và trẻ sơ sinh như hội chứng Down, bệnh Thalasssemia, về tình trạng thiếu G6PD…, địa điểm cung cấp dịch vụ SLTS-SLSS trên địa bàn TP.HCM

Thông qua đó, báo cáo viên nêu lên những điều cần biết về các tình trạng thường gặp ở thai kỳ và trẻ sơ sinh nhằm giúp cho bà mẹ có kiến thức để phòng ngừa bệnh lý, khi phát hiện cần đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Ngoài ra, báo cáo viên cho biết thêm tầm quan trọng về lợi ích của SLTS-SLSS, để phụ nữ hiểu và trang bị cho mình kiến thức sinh con khỏe mạnh nhiều hơn, giúp cho bà mẹ mang thai giảm lo lắng về khả năng con bị dị tật, lựa chọn ngưng thai kỳ khi phát hiện thai nhi bị dị tật bẩm sinh, đồng thời giúp cho phụ nữ có kế hoạch sinh và chăm sóc trẻ tốt nhất.

Buổi truyền thông nhằm tuyên truyền và trang bị những kiến thức cho cán bộ y tế để thực hiện Chương trình tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh của huyện Nhà Bè và giúp cho phụ nữ mang thai, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ có kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho đứa con của mình./.