Huyện Nhà Bè ra mắt “Câu lạc bộ Người cao tuổi giúp Người cao tuổi”

0
150

Nhằm nâng cao vai trò và trách nhiệm của gia đình, xã hội đối với người cao tuổi (NCT) tại địa phương, sáng ngày 10/9/2019, huyện Nhà Bè đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” và Tổ tình nguyện viên tư vấn và chăm sóc NCT dựa vào cộng đồng xã Phước Lộc”. Đến tham dự buổi lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) có Ông Phạm Chánh Trung – Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số – Kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGĐ) Thành phố, lãnh đạo Đảng ủy – UBND xã Phước Lộc, Ban đại diện Hội NCT của huyện, đại diện lãnh đạo Phòng Y tế huyện, đại diện ban, ngành, đoàn thể xã cùng các thành viên CLB.

(Lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ trao hoa, quà cho Ban chủ nhiệm và thành viên CLB)

CLB “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” là một tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp những NCT ở địa phương để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, giúp nhau thực hành các kỹ năng, chuẩn mực cuộc sống và tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ có tác dụng phòng chống bệnh tật, tăng cường sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

(Đại diện Tổ tình nguyện viên phát biểu nhận nhiệm vụ)

CLB “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” với sự trợ giúp của Tổ tình nguyện viên tư vấn và chăm sóc NCT dựa vào cộng động để giúp đỡ và chăm sóc NCT cô đơn không nơi nương tựa, không ai chăm sóc nhằm cải thiện đời sống tinh thần, vật chất.

Tại buỗi lễ ra mắt, Ông Phạm Chánh Trung lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ báo cáo chuyên đề: “Già hoá dân số mang tính toàn cầu và ảnh hưởng đến tất cả các quốc gia”.

(Ông Phạm Chánh Trung phát biểu và định hướng cho hoạt động của CLB trong thời gian tới)

Thông qua các số liệu thống kê dân số, già hoá dân số của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, thì lý do chính của già hoá dân số là mức sinh/chết giảm nhanh, tuổi thọ tăng cao. Báo cáo viên nhấn mạnh việc phát huy vai trò và chăm sóc tinh thần, vật chất đối với NCT là trách nhiệm và nghĩa vụ của người dân thành phố.

(Các cô, các bác tham dự buổi lệ ra mắt CLB)

Trong nội dung báo cáo, thì báo cáo viên đã chiếu các phim tư liệu và những hình ảnh thực tế của NCT neo đơn ở TP.HCM, mang đến thông điệp cho tất cả chúng ta là phải có trách nhiệm và nghĩa vụ chăm sóc NCT để cho NCT được sống vui, sống khoẻ./.