Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực trong công tác truyền thông về kiểm soát Mất cân bằng giới tính khi sinh trên cơ sở giới cho cán bộ truyền thông và phóng viên của các báo, đài

0
53

Ngày 9 và 10/9/2019, tại Nhà khách T67, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình/Bộ Y tế phối hợp với UNFPA đã khai mạc Lớp tập huấn nâng cao năng lực trong công tác truyền thông về kiểm soát Mất cân bằng giới tính khi sinh trên cơ sở giới cho cán bộ truyền thông, phóng viên các báo, đài.

Đến với chương trình có bà Hà Thị Quỳnh Anh – chuyên gia Giới và Nhân quyền, UNFPA; ông Đinh Huy Dương – Vụ trưởng, Vụ Giáo dục và truyền thông, Tổng cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình; bà Trần Thu Hằng – Tư vấn UNFPA cùng lãnh đạo, chuyên viên làm công tác truyền thông thuộc Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình các tỉnh/thành phố khu vực phía nam và đại diện các tỉnh/thành có tỷ số giới tính khi sinh cao cùng một số phóng viên báo chí tham dự.

Qua chương trình tập huấn này, các học viên có thêm kiến thức về Bình đẳng giới liên quan tới lựa chọn giới tính khi sinh trên cơ sở định kiến giới, tình trạng và hậu quả của việc lựa chọn giới tính khi sinh trên cơ sở định kiến giới tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức về các nguyên tắc nhạy cảm giới trong truyền thông, vai trò của truyền thông trong việc thúc đẩy bình đẳng giới. Từ đó, tuyên truyền, vận động cho những người dân hiểu, thực hành nhằm thay đổi hành vi, thái độ, nhận thức của mình để phòng ngừa lựa chọn giới tính thai nhi, góp phần giảm tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh./.

Hồng Trần
Phòng khám SKSS-KHHGĐ