Phòng Y tế quận Tân Bình tổ chức truyền thông kiến thức Sức khỏe sinh sản/Kế hoạch hoá gia đình cho nhóm đối tượng vị thành niên tại trường học

0
136

Ngày 18/9/2019, Phòng Y tế quận Tân Bình phối hợp với Phòng Giáo dục tổ chức truyền thông kiến thức Sức khoẻ sinh sản cho nhóm đối tượng vị thành niên tại trường THCS Hoàng Hoa Thám và Trường Chinh.

(Ttrường THCS Hoàng Hoa Thám)

Báo cáo viên bà Trần Thị Hồng, Phó trưởng phòng khám SKSS/KHHGĐ thuộc Chi cục DS-KHHGĐ Thành phố đã chia sẻ các kiến thức về giới tính để các em học sinh có thể trang bị cho mình những kĩ năng tự vệ cần thiết nhất, tạo cho các em có một môi trường sống, sinh hoạt lành mạnh. Ngoài ra báo cáo viên đã trao đổi với các em học sinh về các biện pháp tránh thai an toàn, kỹ năng phòng chống xâm hại và bạo lực để các em biết cách tự bảo vệ cho bản thân cũng như bạn bè và người thân.

(Bà Trần Thị Hồng – Báo cáo viên)

Qua chương trình, rất nhiều những điều “quan trọng”, những điều “khó hiểu” nhưng “khó nói” đã được giải đáp. Học sinh được tiếp cận với kiến thức quan trọng về sức khỏe sinh sản ở lứa tuổi vị thành niên. Đồng thời, những câu chuyện nhằm định hướng lối sống lành mạnh cho học sinh cũng được các báo cáo viên lồng ghép. Nhiều kĩ năng phòng chống xâm hại được đưa ra, những khó nói của các em đều được các báo cáo viên giải đáp, học sinh vô cùng hào hứng lắng nghe và tham gia./.

(Ttrường THCS Trường Chinh)