QUẬN 9 TRUYỀN THÔNG HƯỞNG ỨNG NGÀY QUỐC TẾ TRẺ EM GÁI 11/10/2019

0
63

Vào lúc 7 giờ ngày 05 tháng 10 năm 2019, Phòng Y tế đã phối hợp với Phòng Giáo dục Quận 9 tổ chức truyền thông cho các em thuộc Trung học cơ sở Hồng Đức, Phường Phước Long A về vấn đề chăm sóc sức khỏe vị thành niên.

Hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10/2019, tại buổi truyền thông bà Trần Thị Hồng – Phó trưởng Phòng khám Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố đã cung cấp các thông tin cần thiết trong chăm sóc sức khỏe cho các em vị thành niên, đặc biệt chủ yếu là các em gái. Buổi truyền thông được diễn ra trong sự háo hức mong đợi của các em, những ánh mắt ngây thơ và những nụ cười tâm đắc mỗi khi báo cáo viên nói đến những vấn đề rất tế nhị, có vẻ như rất gần gũi nhưng thực tế các em vẫn chưa làm đúng cách để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình.

Qua buổi truyền thông này, các em phải tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về sức khoẻ giới tính để các em có đầy đủ bản lĩnh trước lối sống không lành mạnh của xã hội hiện đại, tránh xa được các tệ nạn xã hội như ma tuý, cờ bạc, rượu chè, không quan hệ tình dục tuổi vị thành niên, không chơi các trò chơi nguy hiểm, không xem văn hoá phẩm đồ trụy, để trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Chăm sóc SKSS cho trẻ vị thành niên, đặc biệt là em gái là một công việc phức tạp và tế nhị, vì vậy đây không phải chỉ là nhiệm vụ của ngành y tế mà đòi hỏi cả xã hội, các tổ chức chính quyền, đoàn thể, nhà trường và gia đình cùng phối hợp thực hiện./.