PHƯỜNG BÌNH HƯNG HÒA A – QUẬN BÌNH TÂN Ra mắt câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” và “Tổ tình nguyện chăm sóc người cao tuổi”

0
146

Sáng ngày 31 tháng 10 năm 2019, tại Ủy ban nhân dân phường Bình Hưng Hòa A tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi” và Tổ tình nguyện chăm sóc người cao tuổi. Đây là phường thứ ba của quận thực hiện Mô hình “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi dựa vào cộng đồng”.

 

Đến tham dự buổi ra mắt Câu lạc bộ, có Ông Võ Văn Kim – Phó Trưởng phòng Y tế Quận; Ông Đặng Phi Yến – Nguyên Trưởng phòng Truyền thông – Giáo dục/Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố; Ông Nguyễn Văn Ngân – Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường; Ông Nguyễn Hồng Chương – Chủ tịch Hội Người cao tuổi Phường, cùng với sự tham gia của các cô, chú hội Người cao tuổi tại 27 Chi hội Người cao tuổi và nam, nữ thanh niên Tổ tình nguyện viên trên địa bàn Phường.

Việc thành lập các Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi” là một trong những hoạt động của công tác Dân số, góp phần giải quyết những thách thức về già hóa Dân số giai đoạn hiện nay. Để người cao tuổi nhận được sự quan tâm, chăm sóc của xã hội cần nhiều hơn nữa sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, qua đó nhân rộng các hình thức chăm sóc người cao tuổi, tạo nhiều sân chơi bổ ích giúp người cao tuổi phát huy được vai trò của mình, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội.

Cuối buổi ra mắt Câu lạc bộ, Bác sĩ Đặng Phi Yến đã có buổi nói chuyện, truyền thông về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, giới thiệu các văn bản quy định liên quan đến người cao tuổi, các bệnh thường gặp và cách phòng tránh các bệnh ở người cao tuổi; Ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc chủ động tự lo cho tuổi già khi còn trẻ. Buổi nói chuyện đã nhận được sự chú ý và quan tâm từ mọi người./.